นางสาวจันทร์นภา สายสมร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคาร “ลามิน่า” เปิดเผยถึงการเปลี่ยนแปลงของตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ในช่วงที่ผ่านมา ว่าผู้ใช้รถมีความต้องการที่เพิ่มขึ้นตามการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยเมื่อรถยนต์มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่เปลี่ยนแปลงไป มีการใช้ระบบอัจฉริยะต่างๆ รวมถึงการใช้ระบบ AI มากขึ้นในรถยนต์ยุคใหม่ ลูกค้าก็ต้องการฟิล์มกรองแสงรถยนต์ที่รองรับการใช้งานระบบเหล่านี้ได้มากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน

ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45  ลามิน่าได้เปิดตัวฟิล์มกรองแสงรุ่นใหม่อย่าง “ลามิน่า ดิจิทัล เซรามิค โอนิกซ์” (Lamina Digital Ceramic Onyx) เป็นครั้งแรกของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย กับฟิล์มกรองแสงที่ได้แรงบันดาลใจจาก ‘อัญมณีโมรา’  ให้ความสวยงามด้วยความเข้มงามสง่าภายนอก และให้ทัศนวิสัยที่ดีเยี่ยมเคลียร์ชัดพิสุทธิ์ภายใน และมาพร้อมเทคโนโลยีสำหรับยานยนต์ยุคใหม่ที่เหมาะสมกับการใช้งาน

โดยฟิล์มกรองแสงรุ่นใหม่ มาพร้อมคุณสมบัติการกันความร้อนและรังสียูวีที่ยอดเยี่ยม พร้อมทั้งรองรับการใช้งานระบบดิจิทัลต่างๆ อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็น 5G / Wifi-7 / Bluetooth-5.4 / OTA / ADAS / Infotainment/ GPS และ Easy Pass ซึ่งเป็นผลมาจากการเลือกใช้นวัตกรรมระดับโลกอย่าง AntiSolar Plus และดิจิทัลบูสต์ ซี่งเป็นลิขสิทธิ์ของลามิน่าฟิล์มและอีสท์แมน เพอร์ฟอร์แมนซ์ฟิล์ม ร่วมกันคิดค้นขึ้นมา

นอกเหนือจากคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมแล้ว ฟิล์มกรองแสงลามิน่า ดิจิทัล เซรามิค โอนิกซ์ยังมาพร้อมทางเลือกที่ลูกค้าสามารถเลือกติดตั้งได้ตามความต้องการใน 3 รุ่นย่อย มีคุณสมบัติลดความร้อนจากแสงแดดตั้งแต่ 47-55% สะท้อนแสง 5-7% แสงส่องผ่าน 6-30% แต่ทุกรุ่นจะมาพร้อมคุณสมบัติการป้องกันรังสียูวี 99% โดยสามารถเลือกติดตั้งได้ตามความต้องการตามโชว์รูมรถยนต์ชั้นนำ

นอกจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่แล้ว  ในปีนี้ ลามิน่าฟิล์ม ยังได้ตอบรับกระแสการเติบโตของ AI ตอกย้ำความเป็นฟิล์มแห่งยุคดิจิทัล ด้วยการเปิดตัวผู้ช่วยน้องใหม่อย่าง ‘น้องลามิน’ ที่สามารถตอบคำถามเกี่ยวกับฟิล์มกรองแสงทุกเรื่องแบบอัตโนมัติ เสมือนมีเพื่อนรู้ใจมาให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ผ่านช่องทาง www.laminafilms.com และช่องทางโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ของลามิน่าฟิล์ม

นางสาวจันทร์นภากล่าวว่า ตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์จะเดินหน้าเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งผู้ประกอบการทุกรายต่างก็ต้องเตรียมพร้อมทั้งเรื่องของสินค้าและการให้บริการที่ดีเยี่ยม  เพื่อที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครบครัน    ทั้งเรื่องของฟิล์มกรองแสง การให้ข้อมูล และการให้บริการอย่างครบวงจร

ลามิน่าจะตอกย้ำในการเป็นผู้นำในตลาดฟิล์มกรองแสงดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ยังมีการพัฒนาและอบรมช่างติดตั้งฟิล์มกรองแสงทั่วประเทศ รวมถึงการปรับในส่วนของผู้แทนจำหน่ายและศูนย์บริการติดตั้งให้เหมาะสม ซึ่งบริษัท่ได้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้า พร้อมนำเสนอโปรโมชั่นมากมายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ครั้งที่ 45 นี้ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน พ.ศ.2567 นี้