เมื่อวันที่ 8 ก.ค.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ต้องขอบคุณทัวร์ทุกๆชุดทุกๆคนที่แวะมาเยี่ยมเยียนเมื่อวานนี้ด้วยนะครับ  ผมเป็นชอบเที่ยวชอบเดินทาง ทุกครั้งที่ได้ไปทัวร์ไปเที่ยวหรือมีทัวร์มาได้ความรู้ได้ประสบการณ์ใหม่

ผมจะปลอดโปร่งได้เรียนรู้มากมาย ในคราวนี้ก็เช่นกันครับ เมื่อวานนี้ผมได้ดูปริมาณวัคซีน Sinopharm ที่มาแล้วและที่ได้จัดสรรไปแล้ว กับที่จะมาอีกในวันที่ 18 และ 25 กรกฎาคมนี้ ผมจึงได้…..

1)จัดสรรวัคซีนSinopharm ให้ทุกนิติบุคคล ที่แจ้งความประสงค์มาในชุดแรก  วันนี้พรุ่งนี้ ทางทีมงานจะทยอยส่ง อีเมลยืนยันกลับไปนะครับ ถ้าสิ้นวันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคมเวลา 23.59 ท่านยังไม่ได้รับการติดต่อช่วยแจ้งกลับมาด้วยครับ (เฉพาะบริษัทที่ยื่นความจำนงมาไว้เท่านั้น และโปรดอย่าโทรหรือติดต่อมาก่อนนะครับ

2)องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่จัดกลุ่มลำดับความสำคัญมาแล้วพร้อมเอกสารรับรองจากผู้ว่าราชการจังหวัด ผมจะเริ่มจัดสรรให้กับกลุ่มตามลำดับเหมือนกับนิติบุคคล กลุ่มแรกๆจะเป็น กลุ่มการศึกษา กลุ่มสาธารณสุขและบริการทางการแพทย์ กับผมจะขอจัดให้พระสงฆ์และนักบวชในพื้นที่ท่านตามที่ท่านบริจาคให้ไว้ร้อยละสิบ กลุ่มอื่นๆรอรอบต่อๆไปนะครับ ผมขอแนะนำว่ารีบติดต่อสถานพยาบาลที่จะรับฉีดไว้เลยตอนนี้ และ สถานพยาบาลนั้นต้องใช้ระบบของราชวิทยาลัยหรือของกระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น(ไม่ให้ใช้ระบบตัวเองหรือกระดาษ)ในการเก็บลงทะเบียน และส่งรายชื่อ ข้อมูลพื้นฐานบุคคลของทุกคนที่ท่านจะจัดสรรให้ ต้องลงนามให้ความยินยอมในระบบของราชวิทยาลัยเท่านั้น ……การลงชื่อในถูกต้องไม่ง่ายนักครับ พลาดไม่ได้ เพราะจะยืนยันตัวตนไม่ได้

3)รายบุคคลบุคคลธรรมดา ก็จะเปิดให้เริ่มยื่นความจำนง ในปลายๆอาทิตย์หน้าครับ แต่จะใช้วิธีให้เฉพาะในพื้นที่เสี่ยงสีแดงก่อน และจะต้องขอเปิด เป็นช่วงๆ เช่นครั้ง 1-20,000 ราย เต็มแล้วปิด ไม่ใช่ระบบล่มนะ ปิดๆเปิดๆ เป็นช่วงๆเพื่อจัดการระบบให้เรียบร้อยเป็นชุดๆ โดยในวันนี้ตอนบ่ายๆผมจะประชุมหารือกับโรงพยาบาลที่จะรับฉีดเพื่อแน่ใจในระบบบริการและทุกโรงพยาบาลต้องพร้อมเต็มใจช่วยเพิ่มงานในส่วนนี้ ด้วยกัน

สำหรับ 2) และ 3) อาจจะมีข่าวดีเพิ่มเติมเพราะทาง Sinopharm และบริษัทโลจิสติกส์ กำลังเจรจาต่อรองลดราคาวัคซีนกันอยู่นะครับ

ท้ายที่สุดขอขอบคุณทัวร์เมื่อวานอีกครั้ง ขอบคุณทุกคำแนะนำ ชี้แนะ กำลังใจ คำติ คำชม และอารมณ์ความรู้สึกที่มี เพราะการมาของทุกท่านได้ช่วยเสริมสติปัญญาให้ผมได้ช่วยจัดสรรวัคซีนให้กลุ่มต่างๆได้ดังกล่าวครับ

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ Nithi Mahanonda