หญิงสาวเจ้าของอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในย่านอัปเปอร์เมอเรียน ทาวน์ชิป เขตมอนต์โกเมอรีเคาน์ตี รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2567 ว่าเธอพบ “อุปกรณ์ที่น่าสงสัย” ภายในที่พักของเธอ

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงอพาร์ตเมนต์ของหญิงสาว เธอก็พาพวกเขาไปดูอุปกรณ์ที่มีลักษณะคล้ายหัวปลั๊กสำหรับชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือเสียบคาไว้ที่ปลั๊กจ่ายไฟในห้องนอน แต่หญิงสาวจำได้ว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้ไม่ใช่ของเธอ

หลังจากตรวจสอบแล้วจึงพบว่าหัวปลั๊กชาร์จไฟนั้นไม่ใช่หัวชาร์จจริง ๆ แต่มีกล้องแอบถ่ายติดตั้งไว้ข้างใน นอกจากนี้ยังพบไฟล์คลิปวิดีโอที่บันทึกไว้ในอุปกรณ์ดังกล่าวหลายไฟล์

เมื่อนำคลิปไปตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พบคลิปวิดีโอของชายหนุ่มวัย 27 ปีชื่อว่า ไรอัน เซลเลนี กำลังนอนอยู่บนเตียงของหญิงสาวเจ้าของอพาร์ตเมนต์ นอกจากนี้ยังพบคลิปที่ เซลเลนี ปฏิบัติกามกิจภายในอพาร์ตเมนต์ดังกล่าว

ฝ่ายตำรวจระบุในงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า เซลเลนี ซึ่งพักอยู่ในอาคารอพาร์ตเมนต์เดียวกันกับหญิงสาวที่เป็นผู้เสียหาย ได้ลักลอบเข้าไปในห้องพักของเธอหลายครั้งและแอบติดตั้งกล้องบันทึกภาพเอาไว้

ตำรวจพบหลักฐานภาพถ่ายของผู้เสียหายระหว่างทำกิจกรรมส่วนตัว โดยเฉพาะระหว่างถอดเสื้อผ้า รวมถึงแอบถ่ายภาพเปลือยของเธอด้วย

ไรอัน เซลเลนี ผู้ต้องสงสัยลักลอบติดตั้งกล้องแอบถ่ายภาพเปลือยของหญิงสาวเจ้าของห้อง

ทีมสืบสวนของตำรวจได้ขอหมายค้นอพาร์ตเมนต์ของ เซลเลนี เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2567 และสามารถรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติมได้อีกหลายชิ้นจากห้องพักของเขา และดำเนินการจับกุมหนุ่มโรคจิตรายนี้

ตำรวจชี้ว่าหลักฐานที่รวบรวมได้จากห้องพักของ เซลเลนี้ ชี้ว่าอาจมีผู้เสียหายหลายราย และคาดว่าเขาจะลงมือติดตั้งกล้องแอบถ่ายในห้องพักสาว ๆ แบบนี้มานานแล้ว

เซลเลนี้ โดนตั้งข้อหาบุกรุกโดยมีเจตนาเพื่อก่ออาชญากรรม, ล่วงละเมิดทางเพศ, ลักลอบติดตามการสื่อสารและขโมยข้อมูล, ประพฤติตนโดยประมาทอันเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสี่ยงต่ออันตราย รวมถึงขโมยทรัพย์สินและละเมิดความเป็นส่วนตัวของบุคคลอื่น

นอกจากนี้ หน่วยตำรวจอัปเปอร์เมอเรียน ยังเปิดให้ผู้ที่สงสัยว่าตัวเองเป็นผู้เสียหายหรือพบเห็นพฤติกรรมที่น่าสงสัยของ เซลเลนี สามารถแจ้งรายละเอียดแก่เจ้าหน้าที่ได้

ที่มา : miamiherald.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, montgomery.crimewatchpa.com