ความเคลื่อนไหว “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดเตรียมทำศึกฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เม.ย.-3 พ.ค.นี้ คัด 3.5 ทีม ไปโอลิมปิกเกมส์ 2024

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย ชุด 23 ปี อยู่กลุ่ม C ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน โปรแกรม วันที่ 16 เม.ย. พบ อิรัก, 19 เม.ย. พบ ซาอุฯ และ 22 เม.ย. พบ ทาจิกิสถาน

ปัญหาของช้างศึกชุดนี้ คือมีคิวแข่งขันบอลสโมสรไทย ที่ทับซ้อนกัน คือ เอฟเอคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันที่ 10 เม.ย. จากนั้นปิดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ต่อด้วย ไทยลีกนัด 25 วันที่ 19-21 เม.ย., รีโว่คัพ รอบ 8 ทีม วันที่ 24 เม.ย.67, ไทยลีกนัด 26 วันที่ 27-29 เม.ย., นัด 27 วันที่ 3-5 พ.ค.

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) กำหนดให้ส่งรายชื่อภายในวันที่ 1 เม.ย. 67 ซึ่งวันดังกล่าว “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าโค้ช ประชุมทีมขั้นสุดท้าย เพื่อเคาะรายชื่อส่งเอเอฟซี อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะเปิดเผยรายชื่อวันที่ 4 เม.ย.

ขณะเดียวกัน ในเรื่องของตัวผู้เล่น นอกจาก 3 แข้งดัง ที่ โค้ชหระ ยืนยันจะได้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จาก โอเอช ลูเวิน ในเบลเยียม, ธีรศักดิ์​ เผยพิมาย จาก การท่าเรือ เอฟซี และ เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ จาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แล้ว ยังต้องลุ้นระทึกว่าจะได้ดาวดังมาเพิ่มหรือไม่

เฟซบุ๊กแฟนเพจ BubbleYingrak รายงานว่า จากรายชื่อนักเตะที่รอลุ้น เบื้องต้นจากที่ขอตัวหลักจากสโมสรไป 11 คน ได้มาแค่ 2 คน จาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ปล่อย ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท กับ ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ มาให้ทีมชาติไทย ส่วนที่เหลือ 9 คนต้นสังกัดไม่ปล่อยตัว เพราะทุกทีมมีภารกิจทั้งหนีตกชั้นและลุ้นผลงานในไทยลีก-ฟุตบอลถ้วย

ปุรเชษฐ์

รายงานข่าว ระบุด้วยว่า ทีมไทยได้ 2 นักเตะ ที่ไม่ได้ติดชุด “WAFF U23 Championship 2024” คือ ธนิศร ไพบูลย์กิจเจริญ จาก เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่อยู่แผนของทีมชาติไทยชุดนี้อยู่แล้ว รวมทั้ง เอราวัณ การ์นิเยร์ ตัวรุกลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส จาก โอลิมปิก ลียง ที่ถูกเรียกมาติดทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก

สำหรับทีมชาติไทย จะเข้าแคมป์ซ้อม วันแรก วันที่ 8 เม.ย. 67 มีเกมอุ่นเครื่อง 1 นัด กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด วันที่ 11 เม.ย. ก่อนเดินทางวันที่ 12 เม.ย. โดยตลอดการซ้อมและแข่งขัน มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะร่วมแคมป์ด้วย ทั้งในไทย และกาตาร์ เพื่อให้คำปรึกษา ซึ่ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันว่า โค้ชอิสสระ ยังเป็นเฮดโค้ช.