รายการโหนกระแสวันนี้ พูดคุยกรณีดราม่า แม่ค้าปูดอง-อ่องมันปู ติดป้ายทวงหนี้ “จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม” ตลกดัง หลังทำของให้ตลกรายนี้ไปขาย แต่กลับไม่เคยได้เงิน ติดตามทวงเท่าไหร่ก็ไม่เคยได้ จนต้องไปติดป้ายทวงเงินกลางห้างดัง แต่ทางฝ่ายตลกดังกลับไปแจ้งความกลับเจ้าหนี้

ในรายการ จั๊กกะบุ๋ม พยายามเล่าย้อนเหตุการณ์ความเดือดร้อนของตัวเอง ที่ถูกโกงธุรกิจจนสิ้นเนื้อประดาตัว ต้องขายของหาเงินมาใช้หนี้ เป็นหนี้เป็นสินท่วมตัว โดยสิ่งที่ทำให้หลายคนช็อกคือตอนที่จั๊กกะบุ๋มบอกในรายการว่า ความเดือดร้อนคือต้องส่งหนี้รายวันถึงวันละ 4 หมื่นบาท ทำให้เป็นเหตุผลว่าทำไมเวลาเราขายของได้เราถึงไม่มีเงินคืนให้เขา ซึ่งปัญหานี้ตนได้บอกแม่ปูนาไปตั้งแต่วันแรกที่เขาเสนอเอาของมาให้ตนขายแล้ว ว่าตนไม่มีทุนเลย ซึ่งจั๊กกะบุ๋มก็เข้าใจว่าเขาตั้งใจมาช่วยเรา แม่ปูนาเข้าใจเราในเรื่องนี้มาตลอด ถ้าแม่ไม่รับรู้ ตนจะกล้าเอาของเขามาขาย เพื่อหาเงินมาประทังชีวิตได้ยังไง จั๊กกะบุ๋มบอกว่า ถ้าแม่ไม่รับรู้ ไม่ยินยอม ตนจะกล้าเอาเงินที่ทำมาหาได้ไปส่งเจ้าหนี้รายวันทั้งหมดได้อย่างไร

แต่แม่ปูนายืนยันว่า ไม่ได้ยินยอม และทวงถาม ทวงเงินมาตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นมา ยอดหนี้เขาท่วมไปหลักแสนแล้ว ทวงเท่าไหร่ก็ไม่เคยได้สักบาท สิ่งที่แม่ปูนาอยากจะถามก็คือ ทำไมเขาไม่ลำดับความสำคัญว่าต้องบริหารเงินอย่างไร เอาเงินไปใช้หนี้ก็เข้าใจได้ แต่เขาก็ต้องหักทุนมาให้เราไปต่อยอดทำของมาขายใหม่ด้วย

นักเรียนในห้องโหนกระแสที่ติดตามฟังเรื่องราวในรายการสด ต่างก็ช็อกในประเด็นยอดหนี้รายวัน วันละ 4 หมื่นบาท อยากรู้จริงๆ ว่า ยอดเต็มเท่าไหร่ แล้วต้องทำมาหากินขนาดไหนถึงจะส่งหนี้ได้

ขอบคุณข้อมูลจากรายการโหนกระแส