hk01.com เปิดเผยเรื่องราวสุดน่าทึ่ง!! ของสุดยอดเวิร์กกิ้งวูแมนตัวแม่!! “ผางจิงเซียน” ผู้จัดการฝ่ายบัญชีวัย 103 ปีของ Maxim’s Group ที่ทำงานมาอย่างยาวนานกว่า 60 ปี

อายุเกษียณของคนทั่วไปในปัจจุบันคือ 60-65 ปี แต่สำหรับหญิงสุดแกร่ง ผางจิงเซียน อายุ 65 ปี เป็นเพียงครึ่งหนึ่งของชีวิตการทำงานของเธอ ในวัย 103 ปี เธอยังคงดำรงตำแหน่งผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการเงินและบัญชีของ Maxim’s Group เพื่อนร่วมงานเรียกเธอว่า “คุณแป้ง” (Pang Girl) เธอทำงาน “บริหารตัวเลข” มาเป็นเวลากว่า 60 ปีแล้ว

ตอนที่เธอเริ่มทำงานกับ Maxim’s Group บริษัทกำลังเปิดร้านอาหารแห่งแรก และยังไม่มีอาคารสำนักงาน สถานที่ทำงานของเธอตั้งอยู่ในโกดังเล็กๆ หลังครัวร้อนของร้านอาหาร เธอยืนกรานที่จะกลับมาทำงานโดยไม่ยอมแพ้ ทำให้เธอเป็นหนึ่งในผู้หญิงวัยทำงานที่มีอายุมากที่สุดในเอเชีย

ปัจจุบัน Maxim’s Group มีพนักงานมากกว่า 20,000 คนในฮ่องกง เกือบครึ่งหนึ่งมีอายุต่ำกว่า 40 ปี พนักงานที่อายุเกิน 60 ปี มีจำนวน 2,500 คน คิดเป็น 11% ของพนักงานทั้งหมด มีถึง 28 คนที่อายุมากกว่า 70 ปี และยังคงทำงานทั้งแบบสัญญาจ้าง หรือพาร์ตไทม์

Maxim’s Group กล่าวว่าพนักงานจำนวนมากทำงานมายาวนานมากกว่า 30 หรือ 40 ปีแล้ว และบางคนก็เข้าสู่วัยเกษียณ แต่ยังคงต้องการที่จะพัฒนาความสามารถของตัวเองต่อไป ทาง Maxim’s Group ยังคงให้การสนับสนุน และจัดให้พวกเขาได้พัฒนาความสามารถต่อไปตามแบบฉบับดั้งเดิม

ด้าน เซียว เต๋อเหว่ย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Maxim’s Group เน้นย้ำว่า “อายุไม่ใช่อุปสรรคในการทำงาน”

ผางจิงเซียน หรือ “คุณแป้ง” วัย 103 ปี เป็นพนักงานที่อายุมากที่สุด เธอยืนกรานเสียงหนักแน่นว่า จะไม่ยอมหยุดทำงานเด็ดขาด “ฉันยังอยากไปทำงานทุกวัน”.

ที่มาและภาพ : hk01.com