เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 เม.ย. ร.ต.อ.รักษิต ศิริรักษ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.คันนายาว รับแจ้งเหตุคนร้ายยิงปืนข่มขู่ เหตุเกิดบริเวณหน้ากุฏิเจ้าอาวาส (พระครูปิยะธรรมรังษี) วัดหนองใหญ่ ถนนสุขาภิบาล 5 ซอย 94 แขวงและเขตสายไหม กทม. รุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผกก.สน.คันนายาว เจ้าหน้าที่สายตรวจและสายสืบจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุบริเวณลานปูนจอดรถหน้ากุฏิพบปลอกกระสุนขนาด .38 จำนวน 2 ปลอก เก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้บริเวณก่อนออกปากถนนสุขาภิบาล 5 ซอย 94 ที่หน้าร้านค้าหนองใหญ่ เลขที่ 46/2 จำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ตและสินค้าทั่วไป ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร พบรถกระบะเชฟโรเลต โคโลราโด สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บห 1762 พระนครศรีอยุธยา ติดหลังคาบรรทุกดอกไม้สดเต็มคัน ลักษณะถอยหลังชนเสาศาลพระภูมิหักกระเด็นไปถูกรถจยย. 1 คันล้มที่จอดอยู่หน้าร้านดังกล่าว

นายสนธยา พรรณนิคมอายุ 30 ปี คนขับรถกระบะเชฟโรเลต กล่าวว่า ตนเป็นลูกจ้างขับรถมาจากร้านขายดอกไม้สดจากตลาดไทยมาส่งดอกไม้สดประดับหน้าโรงศพที่วัดหนองใหญ่ ขับเข้ามาในซอยเป็นถนน 2 เลนสวน พบรถเก๋งมาสด้า 2 สีบรอนซ์เทา มีคนในรถ 2 คน อายุประมาณ 20-30 ปี ขับออกมาจากวัด ก่อนชายนั่งข้างคนขับถือปืนยาวลงมาจากรถ ด้วยความที่ตนตกใจทำให้ถอยรถชนระเนระนาดอย่างที่เห็น จากนั้นได้ลงมาจากรถยกมือไหว้ แต่ชายที่ถือปืนยาวเดินผ่านไป พร้อมกับคนขับรถเก๋งโชว์ปืนสั้นให้ตนดู ก่อนจะรับชายถือปืนยาวขึ้นรถหลบหนีไป คาดว่าตนน่าจะไปขวางรถเขาก็ได้

ขณะที่ พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผกก.สน.คันนายาว กล่าวว่า ทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน เบื้องต้นผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน มาทำบุญถวายสังฆทาน ส่วนเหตุการณ์ใช้ปืนยิงข่มขู่คนที่อยู่ในเหตุการณ์ ประสานพฐ.เก็บหลักฐานไปแล้ว เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า ขอให้ประชาชนพบเห็นแจ้งเบาะแสได้ตลอดเวลา

มีรายงานผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน ทราบชื่อ 1 ใน 2 ชื่อ เสี่ยเอิร์ธ ออเงิน มีประวัติเคยถูกจับคดีกัญชาแท่งล็อตใหญ่ คาดมากับพวกทำที่มาถวายสังฆทาน ก่อนจะสอบถามหาพระมาร์คที่บวชใหม่ เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่วัดหนองใหญ่ ก่อนพบเจ้าหน้าที่วัดและสอบถาม แต่ไม่ได้คำตอบ ขณะที่พระมาร์คไม่ยอมลงมาพบ โดยเจ้าหน้าที่คาดมาทวงเงินค้าขายกัญชา ก่อนใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าข่มขู่ 2 นัด ก่อนขึ้นรถเก๋งหลบหนีและไปพบกับรถกระบะส่งดอกไม้สดดังกล่าว.