เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2567 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152

น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล อภิปรายว่า ยุคนี้เป็นยุคตกต่ำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) จากสมรภูมิแย่งชิงผบ.ตร. ของนายตำรวจเบอร์ 1 และเบอร์ 2 เป็นศึกช้างชนช้าง เกิดความวุ่นวายในตำรวจ เพราะการแต่งตั้ง ผบ.ตร.ของนายกรัฐมนตรีทำไม่ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ ทราบว่ามีโทรศัพท์ลึกลับมาสั่งการในวันแต่งตั้ง ผบ.ตร. นายกรัฐมนตรียังพูดในที่ประชุมพรรคเพื่อไทย วันที่ 21 พ.ย. 66 เรื่อง การแต่งตั้งตำรวจระดับ ผกก.มีคนสมหวังและผิดหวัง ไม่รู้นายกฯ ทราบก่อนที่จะมีการลงนามแต่งตั้ง ผกก.ในวันที่ 1 ธ.ค. 66 ได้อย่างไร สะท้อนเรื่องตั๋ว ทราบว่า ระดับรอง ผกก.ขึ้นเป็น ผกก. ใช้เงิน 10 ล้านบาท สารวัตรเป็นรอง ผกก. ใช้เงิน 1.5 ล้านบาท เงินที่จ่ายไป จะไปได้คืนจากส่วย ส่วนที่นายกฯ สั่งเด้ง 2 นายตำรวจใหญ่มาช่วยราชการ อาจเป็นแค่การกวาดปัญหาไว้ใต้พรม ไม่รู้เป็นการฟอกขาว ตร.หรือไม่ แม้นายกฯ ใช้อำนาจเด้ง 2 นายตำรวจใหญ่มาช่วยราชการก็ไม่ได้ช่วยให้เกิดการปฏิรูปตำรวจ ซ้ำยังใช้อำนาจประธาน ก.ตร. สั่งตำรวจหยุดให้ข่าว ทั้งที่เป็นเรื่องวิกฤติศรัทธาของประชาชนต่อตำรวจ รัฐบาลปล่อยให้ปัญหาตำรวจคาราคาซัง ไม่ตั้งใจแก้ปัญหาระบบตั๋วตำรวจ อย่าให้ใครปรามาสนายกฯ ได้ว่า เป็นแค่เหรียญอีกด้านของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี หรือแก้ปัญหาแบบฉบับบ้านจันทร์ส่องหล้า

ขณะที่นายจรยุทธ จตุพรประสิทธิ์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล อภิปรายพุ่งเป้าเรื่องส่วยรถบรรทุก ชื่อ  G PASS จ่ายผ่านสะดวก ให้มีการใช้รถบรรทุกเชื้อเพลิงนอกเวลาที่กำหนด เป็นห่วงจะย้อนรอยอุบัติเหตุรถแก๊สระเบิดปี 2533 ถนนเพชรบุรี ทั้งนี้นายจรยุทธเปิดหลักฐานเป็นซองเอกสารที่ระบุชื่อสถานีตำรวจหลายแห่งทั่วประเทศทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด พร้อมระบุที่ตั้งบริษัทขนส่งที่มีการจ่ายเงินให้ตำรวจ ตลอดจนรายละเอียดช่องทางสื่อสารระหว่างบริษัทกับสถานีตำรวจ ทั้งเบอร์โทรศัพท์ หมายเลขบัญชีธนาคาร ตนจึงลองแอดไลน์และโอนเงินเข้าไป ไปปรากฏว่า ชื่อบัญชีธนาคารตรงกับชื่อไลน์ ทำให้เข้าใจว่า เป็นบัญชีตรง ไม่มีบัญชีม้ามาเกี่ยวข้อง หลังจากนี้จะนำหลักฐานฝากประธานสภาส่งไปยังนายกรัฐมนตรี ให้ดำเนินการอย่างเต็มที่.