เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ เทพชาลี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขาชะเมา จ.ระยอง เปิดเผยถึงกรณีการจับกุมตัวนายธเนตร (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาทำร้ายร่างกาย น.ส.ทิพากร (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี อดีตภรรยาจนเสียชีวิต เหตุเกิดภายในอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ริมถนนเขาชะเมา-เขาดิน พื้นที่ หมู่ 1 ต.ห้วยทับมอญ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง เมื่อกลางดึกวันที่ 2 เม.ย.67 ที่ผ่าน โดยภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ทันควัน ก่อนนำตัวมาสอบสวน

ขณะที่วัดเขาถ้ำ ต.ห้วยทับมอญ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง สถานที่บำเพ็ญกุศลศพ น.ส.ทิพากร นายเจิม อายุ 63 ปี บิดาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ผู้ต้องหา กับลูกสาวเลิกรากันได้สักระยะหนึ่งแล้ว สาเหตุเพราะทะเลาะใช้ความรุนแรงบ่อย กระทั่งวันเกิดเหตุเวลา 21.00 น.วันที่ 1 เม.ย.67 ลูกสาวกำลังนั่งล้อมวงกินข้าวกับน้องสาว อยู่ๆ ผู้ต้องหา ได้แชตไลน์มาหาผู้ตายบอกว่า “อยากพบหน้าเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะทำใจ” จากนั้นได้อ้อนวอนให้ลูกสาวตนไปพบที่อาคารพาณิชย์เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านของผู้ต้องหา ลูกสาวสงสารจึงขับรถออกไปหา โดยไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น

นายเจิม เปิดเผยอีกว่า กระทั่งเวลา 04.00 น.วันที่ 2 เม.ย. มีญาติมาบอกว่า ลูกสาวตนเสียชีวิตแล้ว ถูกผู้ต้องหาทำร้าย ที่รู้เพราะผู้ต้องหาได้ส่งข้อความไปในกลุ่มไลน์ของเพื่อนๆว่า “ตีเมียตายแล้ว” จึงรีบไปดูพบลูกสาวนอนหายใจรวยระรินอยู่บนที่นอน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยนำตัวส่ง รพ.เขาชะเมา แต่ไม่ทันเสียชีวิตก่อน จึงแจ้งความตำรวจ สภ.เขาชะเมา กระทั่งตำรวจสามารถจับกุมตัวไว้ได้ อยากให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด เพราะเป็นการกระทำที่โหดร้ายและยังไม่สำนึก ส่งไลน์ไปบอกในกลุ่มไลน์ความสะใจ ทั้งๆที่เพิ่งเคยถูกผู้ตายแจ้งความทำร้ายร่างกายไว้เมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมาแต่ก็ยังมาลวงออกไปก่อเหตุอีก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายธเนตร ไปสอบสวนทำประวัติ ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป