เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ความคืบหน้ากรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. สั่งตรวจสอบพบว่า มีเหตุการณ์คนร้ายควงปืนปล้นบ่อนพนัน ย่านถนนศรีนครินทร์ อ.เมืองสมุทรปราการ จริง เมื่อคืนวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา ต่อมา พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ สั่งเด้ง 4 เสือ สภ.เมืองสมุทรปราการ ไปปฏิบัติหน้าที่ ศปก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ขณะเดียวกันได้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาที่เข้าไปก่อเหตุแล้ว 2 ราย และอยู่ระหว่างออกหมายจับอีก 3 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุด นายวุฒิพงษ์ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหา มีอาวุธปืนและกระสุนปืนไว้ในครอบครอง, ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ รักษาการแทน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมให้การว่า ตนทำงานเป็นการ์ดคุมบ่อน อาจ๋อง ได้ 2 วัน คืนเกิดเหตุขณะตนทำงานที่ร้านและมีลูกน้องอีก 2 คน จู่ๆ มีชายฉกรรจ์ 7 คน สวมชุดสีดำ มีผ้าปิดบังใบหน้า ขี่รถจยย.ซ้อนท้ายกันมา 3 คัน เข้ามาจอดบริเวณหน้าร้าน ก่อนที่จะแบ่งหน้าที่กัน โดย 2 คน ถือปืนบุกเข้าไปภายใน และอีก 5 คน ถือปืนยืนคุมเชิงอยู่ด้านนอก

ระหว่างนี้คนร้ายที่เข้าไปก่อเหตุตะโกนบอกให้ทุกคนหมอบลงกับพื้นก่อนจะคว้าเอาเงินหน้าเสื่อโดยไม่ทราบจำนวนเดินออกมา ขณะลงมือคนร้ายยังใช้ปืนจี้บังคับให้นักพนันหญิงรายหนึ่งให้ถอดสร้อยทองคำให้ก่อนที่จะเดินออกมาจากร้านพร้อมกับยิงปืนขึ้นฟ้า 2 นัด เพื่อเปิดทาง จังหวะนั้นตนจึงยิงตอบโต้ขึ้นฟ้าอีก 2 นัด โดยคนร้ายเห็นท่าไม่ดีเนื่องจากเห็นว่าฝ่ายตนก็มีปืนจึงพากันขี่รถจยย.หลบหนีออกไปทางถนนศรีนครินทร์ อย่างไรก็ตาม ลูกน้องตนพอที่จะจำรูปพรรณสัณฐานของหนึ่งในคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุได้ เนื่องจากระหว่างจะหลบหนีผ้าปิดหน้าหลุด เชื่อว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่ ทั้งนี้ตนยืนยันว่าคืนเกิดเหตุไม่มีใครถูกยิงได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าวว่า เบื้องต้นตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วและออกหมายจับคนร้ายไป 1 ราย คือ นายสิทธิกร หรือ บอย อายุ 27 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ ในข้อหา ปล้นทรัพย์โดยใช้ปืน หากพบหลักฐานว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดก็จะนำตัวมาดำเนินคดีทุกราย กลุ่มก่อเหตุนี้เป็นคนในพื้นที่ ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวน สำหรับประเด็นมีผู้บาดเจ็บหรือไม่นั้น จากการสอบสวนพยานแวดล้อมและการ์ดทั้งหมดต่างให้การสอดคล้องกันว่า ไม่มีคนเจ็บหรือเสียชีวิต