เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมายื่นคำร้องขอออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในความผิดฐาน สมคบกันกระทำความผิด ฐานฟอกเงินและเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน ตามที่สมคบกัน ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 มาตรา 5, 9, 10

จากการสืบสวนสอบสวนเส้นเงินที่เชื่อมจากคดีที่ สน.เตาปูน ได้เคยขออนุมัติหมายจับ คดีเว็บการพนัน ที่ 4543-4547/2566 ของศาลอาญาไว้แล้ว ต่อมาได้จับกุมตัวผู้ต้องหาบางคนได้ และมีนางพิมพ์ (นามสมมุติ) เป็นผู้จัดการเว็บ BNKMaster ซึ่งก่อนหน้านี้มีการยื่นขอออกหมายจับไปเมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งศาลอนุญาตออกหมายจับ ผู้ต้องหาจำนวน 4 ราย แยกเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 ราย และพลเรือน 1 ราย ส่วน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ให้ออกหมายเรียกก่อน จากนั้นทางพนักงานสอบสวนจึงได้ทำการออกหมายเรียกทั้งหมด 3 ครั้ง แต่ยังไม่สามารถส่งหมายเรียกถึง รอง ผบ.ตร. ได้ ในวันนี้จึงเดินทางมาขอออกหมายจับในช่วงเช้า

มีรายงานว่า ภายหลังมีการยื่นขอออกหมายจับในช่วงเช้า ทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ยื่นหนังสือถึงอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา เรื่องขอชี้แจงข้อเท็จจริงเพิ่มเติม หากมีการยื่นคำร้องขอออกหมายจับ

โดยชี้แจงสรุปความว่า พันตำรวจโทคริส มีการทำหนังสือขอความเป็นธรรมต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษช่วยรับคดีอาญาที่ 391/2566 สถานีตำรวจนครบาลเตาปูนเป็นคดีพิเศษตามพระราชบัญญัติสืบสวนสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ. 2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติม พร้อมทั้งส่งพยานหลักฐานให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษสำนวนการสอบสวนคดีดังกล่าวมีการดำเนินคดีพันตำรวจโทคริส ในความผิดฐานสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงิน เพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกันและร่วมกันฟอกเงินเกี่ยวกับเว็บไซต์พนันออนไลน์ มีเงินหมุนเวียนเกิน 300 ล้านบาท ซึ่งเป็นคดีพิเศษตามกฎหมายกำหนดไว้และเป็นอำนาจการสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษและเป็นการดำเนินคดีอาญาซ้ำกับคดีอาญาที่ 724 / พ.ศ. 2566 ที่ถูกดำเนินคดีไปแล้ว และเชื่อว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการดำเนินคดีของคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนและกรมตรวจสอบคดีพิเศษได้รับไว้ดำเนินการเป็นเรื่องสืบสวนที่ 37/2567 อยู่ในความรับผิดชอบของกองคดีการฟอกเงินทางอาญา ซึ่งทางอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาได้รับคำชี้แจงไว้พิจารณา

มีรายงานว่า วันนี้ศาลอาญาได้มีการไต่สวนคำร้องขอออกหมายจับในวันนี้แล้ว 2 ครั้ง ต่อมา พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น. เดินทางมายังศาลอาญา แต่ยังไม่ให้สัมภาษณ์.