เมื่อวันที่ 1 เม.ย. พ.ต.อ.ศิรณวิชญ์ อินทร ผกก.สส.บก.น.5 สั่งการให้ พ.ต.ท.จุณณวัฒน์ พรพนม สว.กก.สส.บก.น.5 นำกำลังจับกุม นายสหรัฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ในความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีและใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือโดยไม่มีเหตุอันควร” ตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน ที่ จ.176/2567 ลงวันที่ 28 มีนาคม โดยจับกุมได้ที่ปั๊มน้ำมันบางจาก ร่ำรวย ปิโตรเลียม ถนนรังสิต-นครนายก ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี ปทุมธานี

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากกลางดึกของคืนวันที่ 24 มกราคม 2566 ได้มีเหตุนักศึกษาช่างกลปทุมวันถูกยิงเสียชีวิต ในพื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ และศาลอนุมัติหมายจับ จำนวน 5 หมาย โดยขณะนั้นเหลือผู้ต้องหาที่ยังมิถูกจับกุมอีกจำนวน 3 ราย ซึ่งมี นายสหรัฐ รวมอยู่ด้วย กระทั่งเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.5 จึงทำการสืบสวนเพิ่มเติมถึงแหล่งกบดาน จากนั้นได้ทำการร้องขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดธัญบุรี นำหมายค้นศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 243/2566 ลงวันที่ 8 เม.ย.66 เข้าตรวจค้นเซฟเฮ้าส์ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ผลการตรวจค้นพบว่ากลุ่มผู้ต้องสงสัยกำลังรวมตัวกันอยู่ 14 คนภายในเซฟเฮาส์ดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับกว่า 3 ราย ซึ่งเคยก่อเหตุในพื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เและจากการตรวจค้นพบอาวุธปืนเถื่อนกว่า 3 กระบอก โดยในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 14 รายยังไม่ยอมให้การใด ๆ ต่อมา นายสหรัฐ ให้การรับสารภาพ ว่าเป็นเจ้าของปืนกระบอกดังกล่าว พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางกอกน้อย จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับต่อศาลอาญาตลิ่งชัน และศาลอนุมัติหมายจับเมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา กระทั่งต่อมาชุดสืบสวนทราบว่าคนร้ายได้มาปรากฎตัวที่สถานที่ดังกล่าวจึงนำกำลังจับกุม สอบสวนให้การรับสารภาพว่า อาวุธปืนเป็นของตน แต่ในคืนเกิดเหตุไม่ได้เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิง จึงนำตัวส่ง พงส.สน.บางกอกน้อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.