มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ชมเปาะนักเตะชุด 2 ของ “ปืนใหญ่” ต่างทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังได้โอกาสออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ “เดอะ กันเนอร์ส” เปิดบ้านทุบ ลูตัน ทาวน์ 2-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมแซง ลิเวอร์พูล กลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงได้อีกครั้ง

เกมนี้ อาร์เซนอล ไม่มีนักเตะตัวหลักอย่าง บูคาโย ซากา ที่มีปัญหาบาดเจ็บ รวมทั้งยังพัก เดแคลน ไรซ์, จอร์จินโญ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี เอาไว้เป็นตัวสำรองอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม นักเตะที่ได้ลงมาเป็นตัวจริงแทนอย่าง โธมัส ปาร์เตย์, เอมิล สมิธ-โรว์ และ รีสส์ เนลสัน กลับไม่ทำให้เกมของ อาร์เซนอล ด้อยประสิทธิภาพลงเลยจน อาร์เตตา อดที่จะออกปากชมไม่ได้

อาร์เตตา กล่าวว่า “ผมแฮปปี้มาก ๆ มันเป็นเกมที่ยากมาก และต้องชม ลูตัน ด้วย พวกเขาเป็นทีมที่ดีมาก ๆ และทำให้เราต้องพบกับงานยาก เรายิง 2 ประตูที่สวยงามในครึ่งแรก ขณะที่ในครึ่งหลังด้วยวิธีการเล่นของ ลูตัน ทำให้เราจับจังหวะการเล่นไม่ได้”

“นอกจากนี้ผมยังแฮปปี้กับนักเตะที่ได้ลงมาเป็นตัวจริงในเกมนี้ด้วย พวกเขาช่วยสร้างความแตกต่าง ตอนนี้เรามีทีมขนาดใหญ่ขึ้น โดยทุกคนเกือบจะกลับมาฟิตสมบูรณ์ และลงสนามได้ทั้งหมดแล้ว” กุนซือชาวสแปนิช ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP