เมื่อวันที่ 4 เม.ย. พ.ต.อ.ธวัชชัย สร้อยสวัสดิ์ ผกก.สภ.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ สืบทราบว่ามีรถยนต์และรถจักรยานยนต์เข้าออกบ้านหลังหนึ่งที่บ้านหินลาด หมู่ 9 ต.หินลาด อ.บ้านกรวด อย่างผิดปกติ จึงให้ชุดสืบสวนเข้าไปหาเบาะแส จนกระทั่งทราบว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน จากนั้นชุดสืบสวนได้แฝงตัวเข้าไปตรวจสอบ เป็นบ้านไม้ 2 ชั้นไม่มีเลขที่ อยู่ท้ายหมู่บ้าน พบว่ามีการเล่นการลักลอบเล่นการพนันโบกและถั่วจริง จึงส่งสัญญาณให้ทีมสืบสวนที่เฝ้ารอเข้าไปปิดล้อมแล้วแสดงตัวเข้าจับกุม

ปรากฏว่าเซียนพนันทั้งหมดไม่มีใครตื่นตระหนกหรือคิดจะหลบหนีแต่อย่างใด เพราะแต่ละคนส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงมีอายุตั้งแต่ 70-80 ปี ยอมจำนนต่อสังขารและหลักฐานให้เจ้าหน้าที่จับกุมโดยละม่อม เบื้องต้นได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 17 คน พร้อมของกลางเป็น กระด้ง 1 อัน กะลา 1 อัน เม็ดมะค่าแต้ จำนวนหนึ่ง, ไม้รองกระด้ง, เศษไม้ ไม่มีเงินของกลาง วางในวง นักพนันทั้งหมดรอให้การกับตำรวจอย่างสงบ

สอบถามนางนุ่น อายุ 80 ปี สารภาพว่า เพิ่งมาเล่นบ่อนนี้ได้ไม่นาน ก่อนหน้านี้มีเพื่อนคนชราด้วยกันโทรมาชวนเล่น ตนเองซึ่งมีเงินเก็บอยู่ส่วนหนึ่งจากเบี้ยคนชราและลูกหลานที่ส่งมาให้ จึงตัดสินใจมาเล่นเพราะมีรถมารับสะดวกสบาย การเล่นมีได้บ้างเสียบ้างเป็นธรรมดา แต่ส่วนใหญ่จะเสีย ตอนได้จะได้ครั้งละ 200-300 บาท แต่ตอนเสียจะเสียหนักเช่นเดียวกับวันนี้เสียไปร่วม 3,000 บาท แต่ไม่ได้คิดเสียดายหรือเสียใจ เนื่องจากเล่นแล้วสนุกดี สาเหตุที่ต้องมาเล่นเพราะเป็นคนสูงอายุไม่มีแรงไปหารับจ้างจึงคิดจะหารายได้เสริม