ราฟาเอล นาดาล ยอดนักหวดลูกสักหลาดชาวสเปน ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ มาสเตอร์ส 1000 รายการมอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส ซึ่งจะแข่งขันกันที่ราชรัฐโมนาโก ระหว่างวันที่ 7-14 เม.ย. นี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังอาการบาดเจ็บที่สะโพกเกิดกำเริบขึ้นมาอีกครั้ง

นักหวดเลือดกระทิงดุวัย 37 ปี เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 22 รายการ เจออาการบาดเจ็บเล่นงานจนแทบไม่ได้ลงแข่งขันเลยตลอดทั้งฤดูกาล 2023 ขณะที่ในฤดูกาลนี้ เจ้าตัวเพิ่งลงแข่งขันในรายการบริสเบน อินเตอร์เนชันแนล ที่ออสเตรเลีย ไปแค่รายการเดียว รวมถึงเล่นแมตช์พิเศษกับ คาร์ลอส อัลคาราซ ที่นครลาส เวกัส เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และเดิมทีเจ้าตัวตั้งเป้าที่จะกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งในศึกมอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส ซึ่งเป็นรายการที่เจ้าตัวเคยคว้าแชมป์มาแล้วถึง 11 สมัยในช่วงสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม อาการบาดเจ็บที่สะโพกของ นาดาล เกิดกำเริบขึ้นมา ทำให้เจ้าตัวต้องตัดสินใจถอนตัวในที่สุด โดยโพสต์บนสื่อโซเชียลส่วนตัวว่า “โชคร้ายที่ผมต้องแจ้งให้ทราบว่าผมจะไม่ได้ลงแข่งขันที่มอนติ คาร์โล เพราะสภาพร่างกายไม่อำนวย แม้ผมจะทำงานอย่างหนัก และพยายามเต็มที่ ด้วยความปรารถนาที่จะกลับมาแข่งขันในรายการต่าง ๆ ที่มีความสำคัญกับผมให้ได้อีกครั้ง แต่ในความเป็นจริงคือเวลานี้ผมยังไม่สามารถลงแข่งขันได้”

“พวกคุณคงไม่เข้าใจหรอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้มันเป็นเรื่องยากลำบากขนาดไหนสำหรับผม ที่ไม่สามารถลงแข่งขันในรายการเหล่านี้ได้ สิ่งเดียวที่ผมทำได้คือการยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น และพยายามมองไปข้างหน้าในอนาคตอันใกล้ และพยายามรักษาความตื่นเต้นและความมุ่งมั่นที่จะลงแข่งขัน เพื่อทำให้ตัวผมเองมีโอกาสที่จะทำให้ทุกอย่างมันดีขึ้นต่อไป”