กลายเป็นเรื่องราวชวนยินดีและชวนตลกในช่วงเวลาใกล้ ๆ กันในวงการเกม โดยคุณ วิชัย มาตกุล ผู้ก่อตั้งร่วมและผู้อำนวยการครีเอทีฟของ Salmon House ได้ออกมาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า เขาได้ลองเล่นเกม HELLDIVERS 2 เป็นวันแรก แล้วรู้สึกเพลิดเพลินไปกับเกม แม้ว่าตัวเขาจะไม่มีประสบการณ์และเลเวลตัวละครสูง ๆ อยู่เลย แต่เขาก็มีความโชคดีที่ได้เจอกับ “เพื่อนร่วมทีมชาวอินเดีย” คนหนึ่ง ที่ช่วยเหลือคุณวิชัยตลอดระยะเวลาที่เล่นด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการส่งไอเทมต่าง ๆ ของตัวเองให้ รวมถึงการพูดคุยแนะนำวิธีการเล่นที่เหมาะสม ทำให้คุณวิชัยสามารถเล่นเกมนี้ไปได้อย่างต่อเนื่อง

แม้ว่าระหว่างทาง คุณวิชัยจะหาวิธีเปิดไมโครโฟนสื่อสารกับผู้เล่นรายนี้ได้ในภายหลัง รวมถึงยังต้องพ่ายแพ้ในเกมที่ใช้ระยะเวลาแสนจะยาวนานนั้น แต่ทางคุณวิชัย ก็ได้เปิดไมค์พูดคุยกับผู้เล่นคนนี้ว่า ตัวเองเล่นเกมนี้วันแรก รู้สึกเอนจอยกับการเล่นมาก ๆ โดยทางผู้เล่นอินเดียรายนี้ได้ตอบกลับไปว่า “ไม่เป็นไรเลยพวก นี่คือดินแดนไร้ซึ่งอีโก้”

จากประโยคนี้ คุณวิชัยก็ได้แซวตัวเองเล่น ๆ ว่า อยากจะเป็น HELLDIVER Elite ให้ได้จริง ๆ สักวัน

อย่างไรก็ดี หลังจากเข้าสู่ช่วงเย็นในวันเดียวกัน คุณวิชัยก็ได้ลองเข้าไปเล่น HELLDIVERS 2 อีกครั้ง แต่ในครั้งนี้ เขาเข้าไปในช่วงระหว่างเกม แล้วได้บุกเข้าไปยิงสัตว์ประหลาด แต่ก็ถูกผู้เล่นอื่น ๆ ใน Session เดียวกัน เปิดไมค์ด่าว่า “อะไรกัน นี่แกโง่หรือยังไง ??” ก่อนที่จะถูก “เตะออก” จาก Session นั้นไป กลายเป็นบรรยากาศที่ชวนงงแต่ยากที่จะลืม ของคุณวิชัยในการเล่นเกมนี้ครั้งแรกเลยทีเดียว

สามารถอ่านโพสต์เต็มได้ที่เฟซบุ๊ก Vichai Matakul ที่นี่

HELLDIVERS 2 คือเกมแนว Third Person Shooter แบบ Co-op พัฒนาขึ้นโดย Arrowhead Game Studios และจัดจำหน่ายโดย Sony Interactive Entertainment ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2024 นี่เป็นเกมภาคต่อจาก Helldivers ปี 2015 ที่เป็นเกมแนว Top-Down Shooter แล้วกลับได้รับความนิยมมากกว่าเกมภาคแรกหลายเท่าตัว เพราะเรื่องราวของเกมมีการชูโรงในเรื่องของ “ประชาธิปไตย” ของเหล่าประชาชน Super Earth ที่จะต้องต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาดเพื่อปกป้องผืนแผ่นดินและจักรวาลของตัวเองให้ได้

ในปัจจุบัน ตัวเกมวางขายเฉพาะในแพลตฟอร์ม PlayStation 5 และ Microsoft Windows เท่านั้น หากใครอยากสัมผัสประสบการณ์การเป็นนักสู้เพื่อ “ประชาธิปไตย” แบบคุณวิชัย ก็อย่าพลาดที่จะไปสั่งซื้อเกม HELLDIVERS 2 กันได้แล้วในตอนนี้!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Vichai Matakul และ HELLDIVERS 2