เมื่อวันที่ 5 เม.ย. พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ กก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.2 นำกำลังจับกุม น.ส.ภูษณิศา (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี และ น.ส.ชมภูนุช (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี พร้อมของกลางยา อุปกรณ์การแพทย์ เวชระเบียน จำนวน 18 รายการ โดยจับกุมได้ที่คลินิกเวชกรรมเสริมความงามแห่งหนึ่งพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า คลินิกเสริมความงามดังกล่าว มีการโฆษณาผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ว่าให้บริการในลักษณะเป็นสถานพยาบาลรับฉีดโบท็อกซ์ ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์ละลายไขมัน ไปจนถึงผ่าตัดเสริมจมูก ประกอบกับเปิดให้บริการโดยแพทย์ซึ่งไม่มีใบประกอบวิชาชีพ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่าไม่ได้เป็นแพทย์และเปิดคลินิกมานานกว่าหนึ่งปี มีลูกค้าประมาณ 300 กว่าคน ในส่วนค่าบริการผ่าตัดจมูกตั้งแต่ 2,000-50,000 บาท

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐานประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต และประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองขาม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.