“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่า การเข้ามาบริหารสมาคม เหมือนมีกุญแจดอกเดียว ไขเข้าไปเจอแต่แผนที่ พร้อมเผยว่าเจรจาทรูวิชั่นส์ เรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดไทยลีกแล้ว

ฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาลปัจจุบัน มีปัญหาไม่มีผู้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด 16 สโมสร ต้องมาบริหารจัดการเอง ขายแพคเกจให้แฟนบอล ซึ่งดูเหมือนจะไม่ได้รายได้ตามเป้านัก

มาดามแป้ง ที่เคยเป็นประธานการท่าเรือ เอฟซี อยู่ในกระบวนการดิ้นรนจัดการลิขสิทธิ์กับสโมสรต่างๆ ตอนนี้เข้ามานั่งเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ตั้งแต่กลางเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ล่าสุดเธออัพเดตสถานการณ์ลิขสิทธิ์ไทยลีกว่าเจรจา ทรูวิชั่นส์ ให้กลับมาถือลิขสิทธิ์อีกครั้ง แต่ยังไม่ยืนยันว่า ทรูวิชั่นส์ จะตกลงหรือไม่ คาดว่าหลังเทศกาลสงกรานต์จะคุยรายละเอียดอีกครั้ง

แฟ้มภาพ

“เจรจากับ ศุภชัย เจียรวนนท์(ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์) กราบขอร้อง บอกตรงๆว่า วันนี้ไม่มีการถ่ายทอด เข้าไปขอความเมตตา ยอมรับว่า หลายปีที่ผ่านมา พอดูตัวเลขย้อนหลัง ได้แต่ร้องไห้ ตัวไลขจากทรู(ก่อนหน้านี้) 800-900 ล้าน(ต่อปี) ไปพูดว่า แป้งไม่ได้หวังอะไรอย่างนั้น ขอแค่อย่างน้อย ทีมไทยลีกเดินต่อไปได้” มาดามแป้ง กล่าวในงานขอบคุณสื่อมวลชน เมื่อ 5 เม.ย.67 ที่ ชิล ชิล เรสเตอรองค์ เหม่งจ๋าย

งานขอบคุณสื่อมวลชน

ประมุขบอลไทย กล่าวด้วยว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ก่อตั้ง 108 ปี ตนเข้ามาเป็นนายกหญิงคนแรก จะไม่ให้สมาคมพังทลายลงไป จะพยายามทำให้ก้าวหน้าให้ได้ นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่า การเข้ามาบริหารงานสมาคม ได้กุญแจมาดอกเดียว เข้าไปเจอแต่แผนที่

“ตอนนี้มีแต่กุญแจดอกเดียว เข้าไปเจอแต่แผนที่เต็มไปหมดว่าจะต้องไปตรงไหนบ้าง อะไรบ้าง ก็ไม่เป็นไรเมื่ออาสามาตรงนี้ ก็ตั้งใจจะทำทุกอย่างให้เต็มที่” มาดามแป้ง กล่าว โดยเธอย้ำคำว่า “กุญแจดอกเดียว” หลายครั้ง ไขเข้าไปเจอข้อมูลต่างๆ ที่ต้องจัดการ

สำหรับ วลี “กุญแจดอกเดียว” เป็นคำที่ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ คนที่แล้ว เคยใช้บ่อยๆ ในทำนองว่า ตอนที่เข้ามา มีกุญแจดอกเดียวใช้เปิดสมาคม และต้องมาจัดการเรื่องราวต่างๆ ให้เรียบร้อย.