เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “สุธีร์ แซ่ลิ้ม” โพสต์ภาพรีโมทแอร์ พร้อมข้อความระบุว่า “ปกติ เปิดแอร์ จะใช้โหมด Cool ตลอด ใช้โหมดนี้ จนแก่เลยก็ว่าได้ แต่ม่ะวาน มือดันไปโดน โหมดนี้ โหมด i feel ทำไมมันรู้สึกเย็นฉ่ำๆ ใครใช้โหมดนี้บ้าง เค้าว่า ประหยัดไฟ ช่างแอร์ มาตอบหน่อย จ้า”

จากนั้นมีผู้เข้ามาตอบคอมเมนต์แสดงความติดเห็นกันต่างๆนานา อาทิ “ในโหมดนี้แอร์จะทำงานตามอุณหภูมิห้องโดยอัตโนมัติ เพราะเซนเซอร์ภายในตัวแอร์จะประมวลผลอุณหภูมิและพัดลมให้แล้ว เพื่อให้ได้ความเย็นที่เหมาะสม กับอากาศ และการทำงานภายในห้อง ข้อดีของโหมดนี้จะไม่เปลืองไฟจนเกินไป เพราะระบบจะคำนวณทุกอย่างให้เหมาะสมต่อการใช้งาน แถมยังไม่ยุ่งยากในการปรับอีกด้วย แต่สิ่งที่ควระวังคือหากภายในห้องอยู่เพียงคนเดียว อาจส่งผลให้เปลืองไฟเกินจำเป็นได้เหมือนกัน #เมียช่างแอร์ค่ะ”

หรือ “ถ้าอุณหภูมิห้องเกิน25องศา จะเป็นโหมด co๐( ถ้าอุณหภูมิท้องต่ำกว่า25องศา จะสลับไปโหมดลดความชื้น(Dry)ที่อุณหภูมิ
เท่ากัน(สมมุติ25องศา)ความชื้นต่ำ(อากาศแห้ง) เราจะรู้สึกเย็นกว่าความชื้นสูงความชื้นสัมพัทธ์ที่สบายตัวคือ50-60สูงกว่า 60 จะรู้สึกเหนียวตัวต่ำกว่า50 จะรู้สึกผิวแห้ง”

“ในโหมดนี้แอร์จะทำงานตามอุณหภูมิห้องโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องปรับใด ๆ เพิ่มเติมทั้งนั้น เพราะเซนเซอร์ภายในตัวแอร์จะประมวลผลอุณหภูมิและพัดลมให้แล้ว เพื่อให้ได้ความเย็นที่เหมาะสมกับอากาศและการทำงานภายในห้อง #ถามว่าค่าไฟประหยัดลงไหมตอบเลยครับว่า *จริงครับข้อดีของโหมดนี้จะไม่เปลืองไฟจนเกินไป เพราะระบบจะคำนวณทุกอย่างให้เหมาะสมต่อการใช้งาน แถมยังไม่ยุ่งยากในการปรับอีกด้วย แต่สิ่งที่ควรระวังคือ หากภายในห้องอยู่เพียงคนเดียว หรือจำนวนคนน้อยลงอย่างทันที อาจส่งผลให้เปลืองไฟเกินจำเป็นได้เหมือนกัน #จากช่างแอร์ครับ

ปรากฎว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและจะนำไปลองเปิดแอร์ที่บ้านดูเนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงอากาศร้อน อุณหภูมิสูงกว่า 40 องศา

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เฟซบุ๊ก “สุธีร์ แซ่ลิ้ม”