เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ขณะที่นายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ พร้อมด้วยกู้ชีพ อบต.สะท้อน และอบต.ท่าประดู่ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ของ อ.นาทวี จ.สงขลา และอำเภอใกล้เคียง ก็ได้รับแจ้งจากนายธนกร มณีนวล อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/4 หมู่ 8 ต.นาหว้า อ.จะนะ จ.สงขลา ว่ามีงูจงอางขนาดใหญ่อยู่ภายในห้องนอนกำลังจ้องหน้า ขอให้เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษฯ มาช่วยจับงูให้ด้วย จากนั้นนายทวีศักดิ์ จึงพร้อมด้วยกู้ชีพฯ รีบนำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานรุดเข้าตรวจสอบทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบ้านเลขที่ดังกล่าวก็รีบนำอุปกรณ์ในการจับงูเข้าตรวจสอบภายในห้องนอนทันทีก็พบว่าเป็นงูจงอางขนาดใหญ่ขดตัวอยู่ข้างเตียงนอน จึงเข้าทำการใช้อุปกรณ์ในการจับงูเข้าจับทันที โดยใช้เวลานานประมาณ 3 นาทีเศษก็สามารถจับงูจงอางขนาดใหญ่ไว้ได้ นำมาวัดได้ความยาวถึง 3.50 เมตร จึงรีบนำใส่กล่องพลาสติกเพื่อเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คนต่อไป

ซึ่งในการเข้าจับงูจงอางในครั้งนี้ แน่นอนชาวบ้านที่มายืนมุงดูต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่างูมาให้โชคและเอาเลขที่บ้านมาตีเป็นเลขเด็ดเพื่อเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 เม.ย.นี้ ได้แก่เลข 514, 415, 154, 541, 451, 145