เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (5 เม.ย. 67) พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ตม.จว.สมุทรสาคร พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ในสังกัด ร่วมกันแถลงจับกุมแรงงานต่างด้าวค้ายาเสพติดในพื้นที่ ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร 2 ราย ได้แก่ นายไสว อายุ 22 ปี และ นายปาย อายุ 26 ปี ทั้งสองเป็นชาวเมียนมา พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นแจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.โคกขาม ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้ ยังได้จับกุมแรงงานต่างด้าวไม่แจ้งที่พักอาศัย ตามมาตรา 37(2) และมาตรา 38 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ หลังจากพบว่าพักอาศัยอยู่ในหอพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เบื้องต้นดำเนินการจับกุมเปรียบเทียบปรับคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ตามมาตรา 37(2) และจับกุมเปรียบเทียบปรับผู้ดูแลหอพักตามมาตรา 38 รวมทั้งหมดจำนวนกว่า 11 ราย

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ตม.จว.สมุทรสาคร กล่าวว่า ขอฝากประชาสัมพันธ์ไปถึงผู้ประกอบการและนายจ้างในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ให้ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ ในการแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม รีสอร์ท หอพัก หรือสถานประกอบการ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถติดตาม ตรวจสอบ รวมทั้งช่วยเหลือคนต่างด้าวได้ทันท่วงที

นอกจากนี้ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร โทร. 034-867666