มิเชล โฮ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท Klook ประจำประเทศไทยและฟิลิปปินส์ แพลตฟอร์มชั้นนำผู้ให้บริการจองกิจกรรมและประสบการณ์การท่องเที่ยว กล่าวว่า ปีนี้กลยุทธ์ทางการตลาดของ Klook จะเน้นชูจุดแข็งและความพร้อมของบริษัทที่มีผลิตภัณฑ์ด้านการท่องเที่ยวที่แข็งแรงและหลากหลาย โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ด้านการท่องเที่ยวในประเทศยอดฮิตของคนไทย เช่น ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, ยุโรป ซึ่งจากการที่ Klook เป็นพันธมิตรโดยตรงกับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวระดับโลก ทำให้สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวในราคาที่คุ้มค่าและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี อาทิ สวนสนุกระดับโลก, รถไฟในญี่ปุ่นและยุโรป, และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนั้น Klook ยังให้ความสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับนักท่องเที่ยว

โดยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ Klook พร้อมตอกย้ำความสนุกสนานและสร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยวไทย โดยเข้าใจดีว่า เทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงเวลาแห่งความสนุก และเป็นช่วงเวลาพิเศษที่คนไทยจะได้มีโอกาสวางแผนทริปท่องเที่ยวกับครอบครัว เพื่อนฝูง และคนรัก นอกจากนั้นแน่นอนว่าในเทศกาลแห่งความสุขนี้ เสียงเพลงย่อมเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่จะขาดไม่ได้

ดังนั้นในปีนี้  Klook จึงได้เปิดตัวแคมเปญ “ติด Klook” ใช้ Music Marketing เป็นองค์ประกอบในการสร้างสีสัน โดยมี ส้มมารี นักร้องสาวที่มีชื่อเสียง มีความสามารถทั้งร้องและเต้น และยังมีภาพลักษณ์สดใส สนุกสนาน น่ารัก มาเป็นแบรนด์พรีเซ็นเตอร์ ซึ่งเข้ากันได้ดีกับแบรนด์ Klook เป็นอย่างมาก และที่สำคัญส้มมารี ยังเป็นนักท่องเที่ยวที่ใช้งาน Klook จริงๆ ในการจองกิจกรรมท่องเที่ยวในประเทศต่างๆ อีกด้วย

มิเชล กล่าวต่อว่า “เราอยากให้แคมเปญ ““Klook สนุกฉ่ำไม่ซ้ำใคร” สามารถสร้างสีสัน เติมเต็มความสนุกให้กับผู้คนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยไอเดียเริ่มต้นนั้น เราอยากใช้เสียงเพลงมาสร้างความสุข เราจึงได้ดัดแปลงเพลงฮิตอย่าง “ติดฝน” ของ Pixxie เป็นเพลงที่ฮิตในกลุ่ม Gen Z ประกอบกับเพลงดังกล่าวมีทำนองคุ้นหู และมีท่าเต้นที่เป็นที่นิยม นำมาปรับให้สนุกขึ้นตามสไตล์ Klook ทั้งเนื้อร้อง ทำนอง และท่าเต้น ให้สะท้อนเอกลักษณ์ ผลิตภัณฑ์ และจุดแข็งของแบรนด์ มาเปลี่ยนเป็นเพลง “ติด Klook” ที่นำมาประกอบกับแคมเปญ ซึ่งได้ออกแบบท่าเต้นให้ทุกคนสามารถเต้นตามได้ง่าย

ทั้งนี้จากผลสำรวจยังพบว่า นักท่องเที่ยวยุคใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่ม Millennials, GenZ และ Young Family นิยมค้นหาข้อมูลท่องเที่ยว และรีวิวกิจกรรมท่องเที่ยวผ่านโซเชียลมีเดีย ดังนั้น จึงได้จัดกิจกรรม Dance Challenge #Klookสนุกฉ่ำไม่ซ้ำใคร โดยชวนทุกคนมาเต้นเพลง “ติด Klook” ใน Version ที่สร้างสรรค์ที่สุด ลุ้นรับรางวัล ตั้งแต่ 19 มีนาคม ถึง 20 เมษายนนี้ นอกจากนี้ ยังได้ชวนเหล่า TikTokers มากกว่า 100 ราย ร่วมสร้างสีสันให้กับแคมเปญอีกด้วย

“เราเชื่อว่าการใช้สื่อโซเชียลต่าง ๆ จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของ Klook ได้อย่างแน่นอน และคาดว่าคนจะสนใจเข้าร่วมแคมเปญนี้อย่างมาก เพราะคนไทยมีความสนุกสนาน ชื่นชอบในการเต้นและเสียงเพลงและยิ่งเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่เต็มไปด้วยความสุข สนุก ของคนไทย สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญในการสะท้อนความเป็น Klook ด้วยเช่นกัน”