เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 7 เม.ย. ที่เทศบาลนครเกาะสมุย ตำบลอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย  จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการพบกับ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เมื่อช่วงเที่ยงวันเดียวกัน ว่า รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้มีการรายงานอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ซึ่งเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของพี่น้องประชาชน ปัจจุบันคณะกรรมการฯ ที่แต่งตั้งขึ้นได้มีการติดตามอยู่แล้วทั้ง 3 คน โดยเฉพาะนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการชุดนี้ 

นายกฯ กล่าวต่อว่า และอย่างที่ตนเคยพูดไปแล้วว่าเรื่องนี้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมไปแล้ว ซึ่งการพบกันกับรักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติวันนี้ได้พูดคุยกันถึงปัญหาของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของตรวจคนเข้าเมือง การพนันออนไลน์ เราควรหันมาพูดคุยเรื่องนี้กันดีกว่า และตนได้กำชับไปแล้ว 

“ก็ขอให้ทุกอย่างปล่อยเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม จนกระทั่งมีความคืบหน้า และมีการพิสูจน์ทราบความจริงออกมา สื่อควรจะถามเมื่อมีความคืบหน้าจริงๆ ตรงนี้ไม่อยากให้มีความกดดัน และผมเชื่อว่าทุกท่านทราบดีอยู่แล้ว ว่าเป็นประเด็นที่สังคมมองอยู่ เพราะฉะนั้นตรงนี้ขอให้ปล่อยไปตามกระบวนการยุติธรรมดีกว่า” นายกฯ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเที่ยงวันนี้ รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจที่เกาะสมุย จึงเดินทางเข้าพบนายกฯ ระหว่างรับประทานอาหารกลางวัน และได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ว่า มาปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ ไม่ได้มารายงานอะไรเกี่ยวกับคดีของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  ซึ่งในส่วนของคดี ขณะนี้คณะกรรมการด้านวินัยของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลหลักฐาน ซึ่งคาดว่าสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนเรื่องการลงโทษทางวินัยหรือไม่.