เมื่อวันที่ 7 เม.ย.67 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งอาเชียน (SAVA) เป็นประธานการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลลีกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประจำปี 2567 หรือ ซี-วีลีก ครั้งที่ 4 (SEA V. League 2024) และในอนาคต ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ โดยมี เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสิร์ฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) ในฐานะที่ปรึกษา SAVA และผู้แทนจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน เข้าร่วมการประชุม 7 ประเทศ ประกอบด้วย มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, กัมพูชา, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์ , เวียดนาม และไทย

การประชุมครั้งนี้ที่ประชุมได้พิจารณาเห็นว่าการแข่งขันวอลเลย์บอลลีกอาเซียน ซี-วีลีก (SEA V. League) ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทั้งด้านการพัฒนา, การกีฬาวอลเลย์บอลในภูมิภาคอาเซียน, จำนวนผู้ชมที่เต็มสนาม และความสนใจของแฟนวอลเลย์บอลที่ติดตามการถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ และสื่ออื่นๆ โดยในปีนี้ประเภททีมหญิง ยังยึด 4 ประเทศ ที่ร่วมก่อตั้งเป็นหลัก ส่วนทีมที่เข้ามาใหม่อย่าง เมียนมาร์, กัมพูชา รวมถึง มาเลเซีย และ สิงคโปร์ จะได้เล่นเป็นคู่ก่อนการแข่งขันในเกมสัปดาห์ที่ 2 ขณะที่ ประเภททีมชาย จะเป็นปีแรกที่อันดับสุดท้าย จะตกรอบไปเล่นรอบคัดเลือกในปีหน้า

สำหรับวอลเลย์บอล ซี-วีลีก (SEA V. League) ในปีนี้จะแข่งขันในเดือน ส.ค. เริ่มจากประเภททีมหญิง สัปดาห์แรก ระหว่างวันที่ 2-4 ส.ค.67 ที่เวียดนาม, สัปดาห์ที่ 2 ระหว่างวันที่ 9-11 ส.ค.67 ที่ไทย, ประเภททีมชาย สัปดาห์แรก ระหว่างวันที่ 16-18 ส.ค.67 ที่ฟิลิปิปนส์ และสัปดาห์ที่ 2 ระหว่างวันที่ 23-25 ส.ค.67 ที่อินโดนีเซีย.