เมื่อวันที่ 8 เม.ย. รายการโหนกระแสวันนี้ พูดคุยกรณีที่เคยเป็นข่าวมาแล้ว และเคยมาออกรายการโหนกระแสไปแล้ว เมื่อต้นเตือนมีนาคมที่ผ่านมา เป็นกรณีของเพื่อนบ้านกร่าง อาละวาดผวาทั้งหมู่บ้าน ยิงปืนขู่ต่อหน้าตำรวจ ถอยรถชนบ้านรั้วพังยับ ไม่เกรงกลัวใครหน้าไหน

คุณแอม ผู้เสียหาย เปิดใจว่า ตนย้ายมาอยู่บ้านหลังนี้ได้ประมาณ 8 เดือน รู้จักกับ นายเอก เพื่อนบ้านคู่กรณี ในตอนแรกอีกฝ่ายก็ดูอัธยาศัยดี กระทั่งเขามาชวน บอย ซึ่งเป็นน้องของตนไปทำงานปล่อยเงินกู้ด้วย แต่ถูกบอยปฏิเสธ เขาก็บอกว่าไม่เป็นไร งั้นมากินดื่มกันที่บ้าน

ครั้งนั้นเป็นครั้งแรก ที่ไปนั่งดื่มกินกับเขา ก่อนหน้านี้เห็นว่าเขาเป็นคนอัธยาศัยดี ก็ไปนั่งดื่มด้วย เขาเรียกเด็กเอ็นเตอร์เทนมาเยอะมาก แล้วก็เริ่มคุยโม้โอ้อวด บอกว่ามีเงินอยู่ในบัญชีเยอะ กำลังไล่ตามทวงเงินล้าน โม้สารพัด แล้วก็มีการโอนเงินเข้าบัญชีบอย 2 หมื่นบาท บอกว่าให้บอยไปส่งเด็กเอ็นเตอร์เทน เงิน 2 หมื่นนี้ ให้เอามาคืนเขา 15,000 บาท แล้วให้บอยเก็บไว้เอง 5,000 บาท

หลังจากเหตุการณ์วันนั้น วันต่อมา เขามาตามบอยไปเก็บของที่บ้านเขา เขาบอกว่าเลี้ยงบอย กินดื่มหมดไป 5 หมื่น บอยต้องมาเก็บของชดใช้ที่กินไป ตนก็ถามว่ามันเกี่ยวอะไร ทำแบบนี้ไม่ได้ บอยเป็นน้องเรา เป็นคนของเรา เขาก็ไม่ฟัง ไล่เรากลับบ้าน ต่อมาบอยบอกว่าถูกนายเอกยึดโทรศัพท์ ตนก็ไปตามเอามือถือคืน พร้อมโทรฯ ตามสายตรวจมาช่วยระงับเหตุ

ปรากฏว่าพอตำรวจมา เขาออกมาแสดงพฤติกรรมกร่าง ท้าทายตำรวจ บอกว่านี่เป็นบ้านของตน แล้วยังโทรฯ แจ้งความตำรวจว่าตำรวจบุกรุก มีการยิงปืนขู่หลายต่อหลายนัด คืนที่เกิดเหตุ ตำรวจ สน.ดอนเมือง มากันทั้งโรงพัก มาปิดล้อมบ้านหลังนี้ เพราะเขายิงปืนขู่หลายนัด ตำรวจไม่สามารถบุกเข้าไปในบ้านได้ เพราะไม่รู้ว่าในบ้านมีอะไรอยู่บ้าง คืนนั้นนายเอกถูกจับกุมตัวไป คุมตัวอยู่ประมาณ 2 สัปดาห์ ต่อมาเจ้าหน้าที่โทรฯ มาตามญาติไปประกันตัวเขา เพราะเขาอาละวาดที่ห้องขังศาล

พอประกันตัวออกมาตามสิทธิผู้ต้องหา เขาก็ออกมาก่อเหตุอีก ก่อกวนเพื่อนบ้าน อาละวาดสุดกร่าง แถมหนักกว่าเดิมด้วย คุณแอมเคยถูกตบหน้าในร้านสะดวกซื้อ อ้างว่าไม่ยอมคืนเงินเขา ทั้งที่เราไม่ได้เอาเงินเขาไป พอคุณแอมเอาขวดน้ำมันพืชฟาดกลับ เขาก็หัวเราะ แล้วบอกว่าหายกัน

ต่อมาเขายังขับรถผ่านหน้าบ้านตน บีบแตรสนั่นแล้วถอยรถชนรั้วบ้านตนจนพังยับเยิน ตำรวจก็มาควบคุมตัว สุดท้ายก็ได้ประกันออกมาอีก ที่ผ่านมาครอบครัวของบอย ไปแจ้งความมา 8 ครั้ง ตำรวจมาทุกครั้ง แต่เวลาคุมตัวเขาไปก็ได้ประกันตัวออกมาตลอด แม้แต่ตำรวจก็ไม่รู้จะดำเนินการอย่างไรดี หลังจากเหตุการณ์นั้น เขาก็หายจากบ้านไปเลย แล้วไปโผล่ก่อเหตุอาละวาดในพื้นที่วังทองหลางอีก

ไม่ใช่แค่พวกตนที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ แม้แต่ รปภ.หมู่บ้าน นิติหมู่บ้าน ก็ถูกเขาข่มขู่จะทำร้าย จนนิติอยู่ไม่ได้ ย้ายออกหนีไปแล้ว เพราะกังวลเรื่องความปลอดภัย แล้วเขาก็ชอบไปนั่งหน้าป้อมยาม คนในหมู่บ้านก็ผวา ไม่กล้าออกไปไหนมาไหนกันแล้ว เขาบอกว่าเขาอยากเป็นประธานหมู่บ้าน ที่ไปนั่งคือไปนั่งเช็กชื่อว่าใครผ่านเข้าออกบ้าง

คุณแอม เล่าว่า หลังจากออกรายการโหนกระแส ตนก็ไปบวชถือศีล หวังว่าเรื่องราวจะจบแล้ว แต่ระหว่างที่บวช รปภ. ก็โทรฯ มาบอกระหว่างที่เราอยู่ที่วัด ว่านายเอกกลับมาแล้วนะ มาจอดรถที่หน้าบ้านของคุณแอม ซึ่งตอนนั้นมีบอยอยู่ที่บ้าน นายเอกตามมาหาเรื่องอีก ถามว่า ”กลับมากันแล้วเหรอ“ แล้วเอามีดสปาต้ามาไล่ฟันรั้วบ้าน จนรั้วพังเสียหายเละเทะ จากนั้นก็เอาปืน ใช้ผ้าห่อพัน เอามาพาดบนรั้วบ้าน แล้วถามมึงจะเอาปืนกูไหม? อยากเจอลูกซองกูไหม? จนคุณแอม ซึ่งดูเหตุการณ์ผ่านทางกล้องวงจรปิดในมือถือ ต้องขอสึกด่วนกลางดึก แล้วรีบกลับมาที่บ้านทันที

ขณะที่นายเอก พูดในมุมของตัวเอง ว่าสิ่งที่ฝั่งของแอมและบอยพูดมาไม่จริงทั้งหมด ตนถือศีล ไม่เคยยุ่งเรื่องผิดลูกผิดเมียคนอื่น วันที่เขาอ้างว่าตนชวนไปกินเหล้า จ้างเด็กเอ็นเตอร์เทนมา เป็นเพราะบอยอยากซื้อบริการ ตนก็ออกเงินให้ แต่ตนไม่ได้ทำอะไรผู้หญิง เพราะตนถือศีล สำหรับตนแล้ว บอยติดหนี้ตน เขาล่อลวงตนไปเที่ยวกินเหล้าเมายา ให้ตนออกเงินค่าผู้หญิงให้ ที่ตนถอยรถชนรั้วบ้านเขา ก็เพื่อจะหักลบกลบหนี้กับค่าผู้หญิงที่บอยไม่ยอมคืน

ขณะที่บอยมีภาพหลักฐาน เป็นภาพที่นายเอกกำลังนัวกับผู้หญิง

นายเอกบอกว่าเป็นการจงใจถ่ายเพื่อให้ภรรยาเห็น ภรรยาจะได้โกรธและไม่มายุ่งกับตน สิ่งที่ตนมาออกรายการในวันนี้ เพราะตนต้องการให้สังคมเข้าใจใหม่ว่า อยากให้สังคมได้มองว่าตนไม่ใช่คนเลว ตนเป็นคนถือสัจจะ ที่ตนยิงปืน ตนก็ยิงใส่รถตัวเอง ไม่ได้ยิงใส่ใคร ที่ยิงก็เพราะว่าถูกตำรวจรังแก บ้านเก่าตน ในชุมชนเดิมที่เคยอยู่ ชาวบ้านเขารักตนทั้งชุมชน ตนไปตรวจทั้งยาเสพติด ตรวจทั้งจิตเวช ทุกอย่างปกติหมด แต่การที่อีกฝ่ายมาออกข่าว ทำให้คนเข้าใจผิด ครอบครัวฝั่งเมียก็ไม่อยากให้มาคบหาอยู่กินกับตน แต่ตนกับเมียยังรักกันอยู่ ทำให้แอบคบกันอยู่ในปัจจุบัน

ขณะที่ทางรายการพยายามหาทางออก โดยให้นายเอกจ่ายค่าเสียหายที่ไปทำบ้านของแอมและบอยเสียหาย โดยเอกบอกว่าตนถือสัจจะ บอกว่าจะจ่ายก็ต้องจ่าย ตนมีศักดิ์ศรี ซึ่งทนายแก้วบอกว่าให้ไปทำบันทึกกันที่โรงพัก จะได้สบายใจกันทั้งสองฝ่าย