กาเซมิโร ห้องเครื่องตัวเก๋า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ลำบากแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับผลงาน และฟอร์มการเล่นอันย่ำแย่ของ “ผีแดง” ในฤดูกาลนี้ ทำให้ตัวเขาต้องคิดมากจนกระทั่งนอนไม่หลับไปหลายคืนเลยทีเดียว

กาเซมิโร มีฤดูกาลที่ไม่สู้ดีนัก หลังถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่องจนกระทบถึงฟอร์มในสนาม แถม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ และน่าจะชวดคว้าตั๋วไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ค่อนข้างแน่นอนแล้ว หลังมีแต้มตามหลัง แอสตัน วิลลา ทีมอันดับ 4 ถึง 11 คะแนน

ด้วยเหตุนี้ ดาวเตะวัย 32 ปี ที่เคยคว้าแชมป์ ลา ลีกา 3 สมัย และแชมเปี้ยนส์ ลีก 5 สมัยกับ รีล มาดริด จึงยอมรับว่า ทำใจยอมรับได้ยากกับการที่เห็นต้นสังกัดอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้อยู่ในสถานะทีมที่มีลุ้นแชมป์ลีกเหมือนสโมสรที่อยู่ในระนาบเดียวกัน

กาเซมิโร กล่าวว่า “มันทำใจยาก การไม่ได้ลุ้นแชมป์เป็นจุดที่ทำให้ผมเจ็บปวดมากที่สุด เพราะเรามีคะแนนตามหลังทีมอันดับ 1 ถึง 20 คะแนน บางครั้ง มันทำเอาผมนอนไม่หลับเมื่อพยายามคิดถึงการทำอะไรที่ต่างออกไป มันคือเรื่องจริง”

“ไม่มีประโยชน์ที่จะคิดถึงแชมป์ หรือ การทำอันดับไปแชมเปี้ยนส์ ลีก เราจำเป็นต้องคิดถึงแต่เกมที่อยู่ตรงหน้า เราต้องคิดแบบวันต่อวัน เรามีโอกาสจะคว้า 9 คะแนนใน 2-3 เกมที่ผ่านมา และเรายิงได้ 2 ประตู เราผิดหวัง เราต้องคิดไปทัละเกม และมีสมาธิกับเกมนัดต่อไปกับ บอร์นมัธ” ดาวเตะทีมชาติบราซิล ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP