รายงานข่าวจากสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (สร.ขสมก.) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 67 ณ ห้องประชุม สร.ขสมก. อู่คลองเตย สหภาพแรงงานฯ ได้ประชุมเร่งด่วน พร้อมออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 6 เรื่องมติที่ประชุมให้นายยุทธนา ยุพฤทธิ์ ประธานกรรมการบริหารกิจการ (บอร์ด) ดำเนินการเร่งรัดแก้ไขปัญหาภายในองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จำนวน 4 ข้อ ดังนี้

1. ให้ประธานบอร์ด ขสมก. เร่งดำเนินการยกเลิกบริษัทคู่สัญญาเหมาซ่อมรถโดยสารที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง (เอ็นจีวี) ยี่ห้อ BONLUCK หรือ BLK คือ กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ที่มี บริษัท สแกนอินเตอร์ จำกัด (มหาชน) (SCN) และ บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ (CHO) กรณีกระทำผิดเงื่อนไขตามสัญญาเลขที่ 51/2560 ลงวันที่ 27 ธ.ค. 60 และ ให้ ขสมก. เร่งดำเนินการประกาศเชิญชวนจัดหาบริษัทเหมาซ่อมรายใหม่มาทำการซ่อมบำรุงรถเมล์เอ็นจีวี 486 คัน อย่างเร่งด่วน โดยขอทราบผล ภายใน 7 วัน

2. ให้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ผู้อำนวยการ ขสมก. กรณีไม่แก้ไขปัญหารถเมล์เอ็นจีวีออกวิ่งให้บริการประชาชนไม่ได้ และยังหาผู้รับผิดชอบค่าเสียหายในกรณีดังกล่าวมิได้

3. ทำหนังสือถึงนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ประธานอนุกรรมการตรวจสอบ ให้ตรวจสอบกรณี ขสมก. ได้ต่อสัญญาบริษัทโฆษณาเอกชนเป็นการเอื้อประโยชน์หรือไม่ และ ขสมก. ได้รับความเสียหายอย่างไรบ้าง

4. ทำหนังสือถึง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง และ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม สั่งการให้บอร์ด ขสมก. แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น กรณีรถเมล์เอ็นจีวีไม่ได้ออกวิ่ง จำนวน 486 คัน ส่งผลกระทบต่อประชาชนผู้ใช้บริการ และเกิดความเสียหายต่อ ขสมก. โดยขอทราบผล ภายใน 7 วัน

หากไม่ดำเนินการ สหภาพแรงงานฯ จะเปิดการประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อชี้แจงให้กับสมาชิกสหภาพแรงงานฯ และประชาชนได้รับทราบ กรณีรถเมล์เอ็นจีวี ไม่สามารถออกวิ่งให้บริการประชาชนได้ต่อไป