“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ซ้อมเข้ม ทั้งเช้าและเย็น เตรียมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เม.ย.-3 พ.ค. 67

หลังจากรายงานตัว เมื่อวันที่ 8 เม.ย. และซ้อมในช่วงเย็น ล่าสุดเช้าวันที่ 9 เม.ย. ก็ยังซ้อมต่อเนื่องทันทีทั้งเช้าและเย็น มี “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร กุนซือใหญ่ คุมทัพ ร่วมด้วย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ชทีมชุดใหญ่ ที่เป็นที่ปรึกษาทีม ดูแลอย่างใกล้ชิด

ด้าน “โค้ชหระ” ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ถึงการทำงานร่วมกับ มาซาทาดะ อิชิอิ ว่า แบ่งงานกันชัดเจน แม้ อิชิอิ จะลงมาช่วยดูในสนามด้วยก็จริง แต่อยู่รอบนอก คอยให้คำแนะนำ ส่วนใหญ่จะมีคำถามว่าการซ้อมแบบนี้ เด็กตั้งคำถามหรือไม่ว่าซ้อมไปทำไม ทำเพื่ออะไร เพราะจะยกตัวอย่างจากนักเตะญี่ปุ่น ที่จะเป็นฝ่ายถามอยู่ตลอดเวลา ซึ่ง อิชิอิ จะรับหน้าที่เป็นคนถามว่า ในแต่ละการฝึกซ้อมจะทำอะไร หวังผลอย่างไรในการฝึกซ้อมบ้าง และพูดคุยกันตลอด ซึ่ง อิชิอิ นั้น เดิมทีจะแค่ร่วมเดินทางไปกาตาร์ แต่ทางทีมขอให้มาตั้งแต่ตอนซ้อม เพราะจะได้ดูว่าซ้อมแบบไหน จะได้ปรับเลย อิชิอิ ก็ชมว่าแบบการซ้อมทำได้ดี แค่บางขั้นตอนอาจจะซับซ้อนไปบ้าง กลัวเด็กไม่เข้าใจ

“อิชิอิ ดูภาพรวมของทั้งหมด เราซ้อมแบบไหน ทำได้ตามเป้าหมายหรือไม่ มีข้อบกพร่องตรงไหน คอยให้คำแนะนำทีมงานของเรา รวมถึงให้ไอเดียว่าทำแบบนี้ดีหรือไม่ ในการซ้อมแต่ละวันจะทำอะไรบ้าง แล้วเด็กเรียนรู้หรือเข้าใจตามที่สอนหรือไม่”

โค้ชหระ กล่าวด้วยว่า อิชิอิ ได้ชมเกมทีมชาติไทย ชุด 23 ปี จากศึก WAFF ที่ซาอุดีอาระเบียแล้ว แต่ยังไม่ได้คุยกันว่ามีจุดอะไรต้องแก้บ้าง ตอนนี้เริ่มพูดคุยกันถึงเกมนัดแรกกับอิรัก ว่าเล่นแบบไหน, บุกอย่างไร, ตั้งรับยังไง เพราะจะต้องเซตทีมให้ลงตัว อิชิอิ จะพยายามช่วยเหลือในมุมที่ขาดไป รวมทั้งพยายามศึกษาเกมของผู้เล่นไทยว่า คนไหนจะเข้ากับระบบของทีมชุดใหญ่

“ช้างศึกหนุ่ม” เตรียมแข่งขันศึกฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งเป็นรายการคัด 3.5 ทีม ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยรายการนี้ ไทยอยู่กลุ่ม C ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน โปรแกรม วันที่ 16 เม.ย. พบ อิรัก, 19 เม.ย. พบ ซาอุฯ และ 22 เม.ย. พบ ทาจิกิสถาน คัด 2 ทีม เข้ารอบ 8 ทีมที่เตะแบบน็อกเอาต์.