เมื่อวันที่ 10 เม.ย. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร รอง ผกก.2 บก.ป., สนธิกำลังร่วม สน.บางรัก, สภ.บางเสาธง และ สภ.บางแก้ว ร่วมกันจับกุม ​นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี กับ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี สองผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ข้อหา “…ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และร่วมกันทุจริต หรือ หลอกลวง โดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ…” โดยจับกุมทั้วสองได้ ที่ บริเวณริมถนนสาธารณะ ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก มีกลุ่มมิจฉาชีพ ทำทีตีสนิทผู้เสียหายรายหนึ่ง อ้างตัวเป็น “รศ.ดร. มีความรู้เชี่ยวชาญเรื่องการลงทุน จากนั้นจึงออกอุบายชักชวนให้นำเงินมาร่วมลงทุนเทรดหุ้น เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปร่วมลงทุนด้วย เป็นเงินรวมกว่า 21 ล้านบาท แต่ปรากฎว่ากลับไม่ได้รับเงินตอบแทนตามที่ตกลงกันไว้ อึกทั้งยังไม่สามารถถอนเงินลงทุนกลับคืนได้ จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก ภายหลังเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.บางรัก จนกระทั่งมีการออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า นายเอ กับ น.ส.บี สองสามีภรรยาคู่นี้เป็นเจ้าของบัญชีธนาคารที่กลุ่มคนร้ายใช้รับโอนเงินจากเหยื่อ ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนทั้งสองให้การปฏิเสธ อ้างว่าบัญชีธนาคารน่าจะถูกเเฮกข้อมูล เนื่องจากเคยนำโทรศัพท์มือถือไปจำนำกับคนแปลกหน้า แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สน.บางรัก ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.