เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยอดทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเป็นเจ้านายที่พยายามปกป้องลูกน้อง แม้จะไม่ได้ร่วมงานกันแล้วก็ตาม หลังแสดงความไม่พอใจผู้สื่อข่าวชาวเนเธอร์แลนด์ ที่สัมภาษณ์ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อดีตนักเตะ “หงส์แดง” ที่ปัจจุบันเล่นอยู่กับ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม แบบไม่ให้เกียรติก่อนหน้านี้

เฮนเดอร์สัน ถูกสื่อสัมภาษณ์หลังเกมเอเรดิวิซี ลีก นัดที่ อาแจ๊กซ์ เสมอ ฟอร์ทูนา ซิตทาร์ด 2-2 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยถูกยิงคำถามในการแถลงข่าวหลังเกม ซึ่งมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ ว่าเกมดังกล่าวคือฟอร์มที่แย่ที่สุดของเขา นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับทีมยักษ์ใหญ่แห่งแดนกังหันลมใช่หรือไม่?

ด้าน คลอปป์ ได้ดูการสัมภาษณ์ครั้งดังกล่าว และเมื่อได้เจอกับผู้สื่อข่าวรายหนึ่ง ในช่วงของการแถลงข่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ก่อนเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก ซึ่ง “หงส์แดง” จะเปิดบ้านรับมือ อตาลันตา ในวันพฤหัสบดีนี้ กุนซือชาวเยอรมันจึงเปิดฉากบทสนทนา ด้วยการถามว่า “คุณคือคนที่สัมภาษณ์ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ใช่หรือเปล่า” ซึ่งผู้สื่อข่าวรายดังกล่าวตอบว่า “ไม่ใช่”

คลอปป์ จึงพูดต่อไปว่า “ดีแล้ว นักข่าวคนนั้นเป็นเพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนของคุณหรือเปล่า? มันน่าอึดอัดมาก คุณว่ามั้ย? มันเป็นการสัมภาษณ์ที่แย่มาก ๆ” นักข่าวคนดังกล่าวจึงถามกลับว่า “คุณไม่ชอบการสัมภาษณ์ครั้งนั้นเหรือครับ?” นายใหญ่ “หงส์แดง” จึงตอบกลับไปว่า “คุณว่าจะมีใครชอบมันมั้ยล่ะ?”

“หลังจากนั้น นักข่าวคนดังกล่าว จึงบอกว่า “ผมได้คุยกับนักข่าวคนนั้นแล้ว เขารู้สึกเสียใจนะที่ยิงคำถามไปแบบนั้น มันเป็นคำถามที่หนักเกินไปหน่อย เขาพูดออกทีวีเลยนะ” ก่อนที่ คลอปป์ จะสรุปบทสนทนาดังกล่าว ด้วยการบอกว่า “เขาพูดแบบนั้นเหรือ? ว้าว โอเค ผมจะรับคำขอโทษนั้นไว้ ในฐานะตัวแทนของ เฮนโด้ ก็แล้วกัน”

เครดิตภาพ : Getty Images