เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญ และเป็นเรื่องราวที่สร้างความตื่นเต้นให้เหล่าแฟนคลับได้ลุ้นกันหนักมาก หลังจากที่ศิลปินสาวชื่อดังระดับโลก “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” หรือ “ลิซ่า BLACKPINK” ได้ประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่กับค่ายเพลงชื่อดัง RCA Records ในเครือ Sony Music Entertainment โดยภายใต้ข้อตกลงนี้ ลิซ่าจะปล่อยเพลงเดี่ยวใหม่ร่วมกับค่าย RCA Records และจะเป็นเจ้าของผลงานเพลงทั้งหมดโดยสมบูรณ์ นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสุดยิ่งใหญ่บนเวทีโลก ซึ่งแนวทางที่ให้ความสำคัญกับศิลปินเป็นอันดับแรกนี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถของลิซ่าในการก้าวข้ามขอบเขตของวงการเพลง

ในการเซ็นสัญญากับ RCA Records ลิซ่าเผยว่า “ฉันตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมครอบครัว RCA และฉันมั่นใจว่าพวกเขาคือทีมที่ดีที่สุดในการสร้างความเคลื่อนไหวที่ยิ่งใหญ่ในอาชีพเดี่ยวของฉัน รอคอยที่จะแสดงให้โลกเห็นทุกสิ่งที่เราเตรียมไว้”

นอกจากนี้ผู้บริหารค่าย RCA Record อย่าง ปีเตอร์ เอดจ์ และ จอห์น เฟลกเกนสไตน์ เผยว่า “เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรกับลิซ่า และ LLOUD ลิซ่าเป็นผู้มีความสามารถหลากหลายมิติ และเป็นพลังระดับโลกที่ไม่อาจหักล้างได้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับเธอและทีมงานของเธอเข้าสู่ครอบครัว RCA Records”

ในการเซ็นสัญญากับ RCA Records ลิซ่ายังคงรักษาตำแหน่งของเธอในฐานะศิลปินระดับโลก เนื่องจากค่ายเพลงแห่งนี้เป็นบ้านของศิลปินที่โดดเด่นและสร้างสรรค์มากที่สุดในโลกจากทั่วโลก อาทิ A$AP ROCKY, BECKY G, DOJA CAT, FOO FIGHTERS, JUSTIN TIMBERLAKE, KAYTRANADA, LATTO, MARK RONSON, P!NK, STEVE LACY, SZA, TEMS, TATE MCRAE, VICTORIA MONET, WIZKID และอีกมากมาย

“ลิซ่า” เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในฐานะสมาชิกของเกิร์ลกรุ๊ป K-pop “BLACKPINK” ซึ่งเป็นหนึ่งในเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยความร่วมมือครั้งใหม่นี้ และการประกาศของ LLOUD เธอกำลังเปิดศักราชใหม่ในฐานะทั้งศิลปิน และผู้บริการ LLOUD เปิดตัวเมื่อต้นปีที่ผ่าน ซึ่งก่อตั้งโดยลิซ่า ด้วยความพยายามที่จะสร้างแพลตฟอร์มเพื่อแสดงวิสัยทัศน์โดยรวมของเธอในด้านดนตรีและความบันเทิงที่ก้าวข้ามขีดจำกัด

นอกเหนือจากความสำเร็จของเธอกับ BLACKPINK แล้ว ลิซ่ายังทำลายสถิติหลายรายการทั่วโลกในฐานะศิลปินเดี่ยว ด้วยการเปิดตัวเพลงโซโล่เดี่ยว “LALISA” ในปี 2021 และเธอเป็นศิลปินหญิงคนแรกที่ขายอัลบั้มได้เกือบ 750,000 ชุดในสัปดาห์แรกในเกาหลีใต้ นอกจากนี้ “LALISA” และ “MONEY” ยังติดท็อป 10 ของ BILLBOARD GLOBAL 200 ในขณะที่ “Money” ยังครองสถิติเป็นเพลงที่ติดชาร์ตยาวนานที่สุดโดยศิลปินเคป๊อปหญิงเดี่ยวบน BILLBOARD HOT 100 ในสหรัฐอเมริกาและบนแผนภูมิซิงเกิลของสหราชอาณาจักร ลิซ่าทำลายสถิติ Guinness World Records ได้ถึง 3 รายการในปี 2023 อาทิ ศิลปิน K-pop ที่มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมมากที่สุด (ปัจจุบันมีผู้ติดตาม102 ล้านคนบนแพลตฟอร์ม) นอกจากนี้เธอยังเป็นศิลปิน K-pop เดี่ยวคนแรกที่ได้รับรางวัล “MTV VIDEO MUSIC AWARD” และ “MTV EUROPEAN MUSIC AWARDS”

นอกเหนือจากงานด้านดนตรีแล้ว ลิซ่ายังเตรียมแสดงในซีรีส์ยอดฮิตทาง HBO เรื่อง “THE WHITE LOTUS ซีซั่น 3” ที่กำลังจะมาถึง บทบาทนี้จะเป็นผลงานเปิดตัวหลักของลิซ่าบนจอภาพยนตร์และกำลังถ่ายทำในประเทศไทยซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอด้วย

นอกเหนือจากความโดดเด่นระดับโลกในด้านดนตรีและการแสดงบนเวทีที่ไม่มีใครเทียบได้ เธอยังเป็นที่รู้จักในด้านแฟชั่นที่เป็นเอกลักษณ์และสไตล์ที่นำเทรนด์ ทำให้เธอกลายเป็นกำลังสำคัญในอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลก เธอมีหุ้นส่วนสำคัญๆ มากมาย และปัจจุบันเป็นพรีเซ็นเตอร์ของ BULGARI ด้วย..

ขอบคุณภาพประกอบ : lalalalisa_m