คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี เมมเบอร์), รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ต้องขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับผลงานนักแบดมินตันไทย ที่สามารถคว้าตั๋วไปร่วมชิงชัยในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้ครบทุกประเภท จำนวน 9 คน

ประกอบด้วย ประเภทชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์, ประเภทหญิงเดี่ยว 2 คน “เมย์” รัชนก อินทนนท์ กับ “เมซ้าย” ศุภนิดา เกตุทอง, ประเภทชายคู่ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน, ประเภทหญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ และประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ที่นักแบดมินตันไทย สามารถคว้าตั๋วไปครบทุกประเภทนับตั้งแต่โอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ

“กับความสำเร็จในเบื้องต้นที่คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 นอกจากนักกีฬาที่ต้องมุ่งมั่นทุ่มเทในการฝึกซ้อมและแข่งขันอย่างหนักหน่วงและต่อเนื่องแล้ว ก็ต้องขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กับทีมงานผู้ฝึกสอนและทีมงานทุกๆ ท่าน ที่ร่วมแรงร่วมใจกันจนบรรลุสู่เป้าหมายด้วย” คุณหญิงปัทมา กล่าว

นายกแบดมินตันไทย ระบุต่อว่า นับจากวันนี้เป็นต้นไปจะต้องวางแผนการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นรวมทั้งการแข่งขันเพื่อให้นักกีฬาพร้อมและมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ที่สุด กับการสร้างเหรียญประวัติศาสตร์ของวงการแบดมินตันไทย ในการคว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์

“ส่วนความหวังของทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยกับเหรียญโอลิมปิกเกมส์ประวัติศาสตร์นั้น นักกีฬาทุกคนที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามา มีโอกาสที่จะคว้าเหรียญประวัติศาสตร์ได้ทุกคน ขึ้นอยู่กับความพร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจและฟอร์มการเล่น ในช่วงสัปดาห์การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์” คุณหญิงปัทมา กล่าวส่งท้าย