เมื่อวันที่ 15 เม.ย. นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีแห่ค้างดอกไม้ ประจำปี 2567 โดยมีนายสิรภพ นิยมเดช นายอำเภอบ้านไร่ กล่าวต้อนรับ และมี นายญวน ปานาง นายก อบต.ห้วยแห้ง กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน พร้อมด้วย นายวิฑูรย์ สิรินุกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี นายเผด็จ นุ้ยปรี นายก อบจ.อุทัยธานี นายมนูญ ดอกกุหลาบ กำนัน ต.บ้านไร่ ส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และประชาชน ร่วมงาน

สำหรับโครงการสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีแห่ค้างดอกไม้ ประจำปี 2567 ดังกล่าว อบต.ห้วยแห้ง ได้ร่วมกับ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดอุทัยธานี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดอุทัยธานี วิทยาลัยชุมชนอุทัยธานี สภาวัฒนธรรมตำบลห้วยแห้ง และผู้นำชุมชน ร่วมกันจัดงาน ซึ่งถือเป็นประเพณีประจำท้องถิ่นของตำบลห้วยแห้ง ที่มีมาตั้งแต่ครั้งบรรพบุรุษ เพื่ออนุรักษ์ประเพณีแห่ค้างดอกไม้ ให้เด็กและเยาวชนรุ่นหลังได้เห็นความสำคัญของประเพณีที่สืบทอดกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ ตลอดจนเพื่อสร้างจิตสำนึกในการเอื้ออาทร ความรัก ความสามัคคี ที่มีต่อกันภายในชุมชน

รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของตำบล อำเภอและจังหวัดอุทัยธานี ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ก่อให้เกิดรายได้ในชุมชน ภายในงานมีการจัดกิจกรรม อาทิ กิจกรรมการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน การสาธิตการทำอาหารพื้นบ้าน การแข่งขันมวยทะเล และการแห่พุ่มค้างดอกไม้

โดยงานนี้ ทางผู้สื่อข่าวก็ไม่พลาดที่จะส่องแฟชั่นวันสงกรานต์ของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ตอนนี้กลายเป็นเจ้าพ่อแฟชั่น ขวัญใจสายแฟชั่นหลายคน โดยเฉพาะรองเท้าที่เจ้าตัวนั้น มักชอบใส่รองเท้าออกงานคนละสี ส่วนวันนี้มาในชุดผ้าไทยสะพายย่ามบ้านไร่ แต่ยังคงคอนเซปต์เดิม คือรองเท้าคนละสีอีกเช่นกัน โดยรองเท้าแตะหูหนีบตราช้างดาว ที่อีกข้างสีแดง อีกข้างสีน้ำเงิน ซึ่งพอผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมถึงชอบใส่รองเท้าคนละสี ก็ได้คำตอบจากเจ้าตัวว่า “มันเป็นสไตล์”