แวร์เดอร์ เบรเมน ทีมในสึกบุนเดสลีกา เยอรมนี สั่งลงโทษแบน นาบี เกอิตา มิดฟิลด์กระดูกเปราะของทีม ห้ามลงเล่นจนจบฤดูกาลนี้ รวมถึงห้ามเจ้าตัวใช้งานสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมดของสโมสร หลังมิดฟิลด์ทีมชาติกินี ไม่ยอมขึ้นรถบัสไปกับทีม ในเกมลีกนัดที่ “นกนางนวล” บุกแพ้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน 0-5 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังได้รู้ว่าจะไม่ได้เป็นตัวจริงในเกมดังกล่าว

“นกนางนวล” ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “ผู้บริหารของ แวร์เดอร์ เบรเมน สั่งแบน นาบี เกอิตา จนถึงช่วงจบซีซั้นนี้ รวมถึงสั่งปรับเงินมิดฟิลด์รายนี้ด้วย จากนี้ไป ดาวเตะวัย 28 ปี จะถูกห้ามลงซ้อมกับทีม และห้ามเข้ามาในห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวของทีมชุดใหญ่ด้วย”

ด้าน เคลเมน ฟริตซ์ ผู้อำนวยการกีฬาของ เบรเมน กล่าวถึง เกอิตา ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานต่อเนื่อง และเพิ่งลงเล่นให้ทีมไปแค่ 5 นัดในซีซั้นนี้ โดยระบุว่า “เราไม่อาจยอมรับได้ในพฤติกรรมของ นาบี เขาทำให้ทีมผิดหวังภายใต้สถานการณ์อันตึงเครียดของทีม เขากลับเห็นตัวเองอยู่เหนือทีม ซึ่งเราไม่อาจปล่อยให้มันเกิดขึ้นได้ ใ่วงนี้ของ(ดูกาลเราจำเป็นต้องมีสมาธิเต็มที่กับเกมที่เหลือ และต้องมุ่งมั่นกับความเป็นหนึ่งเดียวกันในทีม เราจึงต้องใช้มาตรการนี้โดยไม่มีทางเลือก”

เครดิตภาพ : Getty Images