แพทริค มาโฮมส์ ยอดควอเตอร์แบ๊กของ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ มีรางวัลเกียรติยศประดับบารมีเพิ่มอีก 1 อย่าง หลังมีชื่อติดโผเป็น 1 ใน 100 บุคคลทรงอิทธิพลที่สุดในโลกประจำปี 2024 ของนิตยสาร “ไทม์” จากการประกาศของแมกกาซีนชื่อดังระดับโลก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

มาโฮมส์ ทำผลงานได้อย่างสุดยอดในฤดูกาล 2023 ด้วยการพา ชีฟส์ คว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์มาครองเป็นสมัยที่ 3 ในรอบ 5 ปีหลังสุด ด้วยการเอาชนะ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ในรอบชิงชนะเลิศ พร้อมคว้ารางวัลผู้ัเล่นทรงคุณค่า หรือ “เอ็มวีพี” ของเกมชิงดำเป็นสมัยที่ 3 ส่งผลให้เจ้าตัวได้มีชื่อติดโผ 100 บุคคลทรงอิทธิพลที่สุดในโลกของนิตยสาร “ไทม์” โดยควอเตอร์แบ๊กวัย 28 ปี ได้เป็นหนึ่งในนายแบบขึ้นปกในเอดิชั่นดังกล่าวด้วย

อย่างไรก็ตาม มาโฮมส์ ยังคงถ่อมตัวโดยยืนยันว่าเขายังห่างไกลกับการเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล โดยกล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ “ไทม์” ว่า “คุณต้องสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมให้ได้อย่างต่อเนื่อง ในกีฬาประเภทอื่น ๆ ก็เป็นอย่างนี้ ผมเองก็มีช่วงเวลาที่ผลงานดีต่อเนื่อง และผมเองก็เชื่อว่าตัวเองก็ทำได้ดีแล้วเท่าที่ผ่านมา แต่มันคงเป็นเรื่องยากที่จะก้าวขึ้นไปเทียบกับสิ่งที่ตำนานอย่าง ทอม เบรดี, เพย์ตัน แมนนิง หรือ อารอน ร็อดเจอร์ส ทำมาอย่างยาวนาน”

เครดิตภาพ : www.time.com