ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมาแสดงความไม่พอใจกับการทำหน้าที่ของ อิสต์วาน โควัคส์ ผู้ตัดสินชาวโรมาเนีย ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนสื ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัด 2 ซึ่ง “บาร์ซา” เปิดรังรับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยระบุว่าเป็นการทำหน้าที่ที่แย่มาก ๆ

ชาบี แสดงความไม่พอใจกับการที่เชิ้ตดำจากแดนผีดิบ แจกใบแดงให้ โรนัลด์ อเราโฮ กองหลังของทีมจากการทำฟาวล์ แบรดลัย์ บาโคลา ดาวเตะทีมเยือนในจังหวะหลุดเดี่ยวตั้งแต่นาทีที่ 29 ของเกม ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนทำให้ “บาร์ซา” พลิกกลับมาแพ้ “เปแอสเช” 1-4 และตกรอบด้วยประตูรวม 4-6 โดยชี้ว่าไล่ออกในจังวะดังกล่าว เป็นการตัดสินที่รุนแรงเกินไป

นายใหญ่ “บาร์ซา” ซึ่งโดนผู้ตัดสินชักใบแดงไล่ออกจากซุ้มม้านั่งสำรองตั้งแต่ครั้งแรก โทษฐานประท้วงการตัดสินเกินเหตุไปด้วยนั้น กล่าวว่า “ผู้ตัดสินทำหน้าที่ได้แย่มาก ผมบอกเขาไปแล้วว่าการทำหน้าที่ของเขาในเกมนี้มันคือหายนะชัด ๆ ผมไม่อยากพูดถึงผู้ตัดสิน แต่มันส่งผลกระทบอย่างชัดเจน และต้องมีใครสักคนออกมาพูดเรื่องนี้ เราผิดหวังและโกรธมาก เพราะใบแดงกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินเกมนี้ ตอนมี 11 คนเท่ากัน เราอยู่ในสถานการณ์ที่ดี เล่นได้ยอดเยี่ยมและคุมเกมได้”

“การแจกใบแดงในจังหวะแบบนั้น มันรุนแรงเกินไปในเกมลักษณะนี้ จริงอยู่ว่าหลังจากนี้มันยังมีเกมเหลืออีกหลายนัด แต่มันเป็นเรื่องน่าเสียดาย ที่สิ่งที่เราทุ่มเทมาทั้งหมดในฤดูกาลนี้ ต้องมาถูกทำลายจากการที่นักเตะถูกไล่ออกอย่างไม่จำเป็นแค่ครั้งเดียว”

เครดิตภาพ : Getty Images, AFP