สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ถูกดำเนินคดีในความผิดฐานสมคบกันกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์ BNK MASTER โดยก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวนได้ส่งหมายเรียก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไปแล้วถึง 3 ครั้ง แต่เจ้าตัวปฏิเสธไม่เคยเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ก่อนที่จะถูกศาลออกหมายจับ ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จึงติดต่อขอมอบตัวเมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่ผ่านมา และได้รับการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน โดยวางเงินสดจำนวน 1 แสนบาท ในการประกันตัว ซึ่งในวันที่ 17 เม.ย. ถือเป็นวันครบกำหนดที่จะต้องมารายงานตัว และยื่นคำให้การเพิ่มเติม

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานจากคณะพนักงานสอบสวน ว่า ทีมทนายความของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ประสานมาขอแจ้งเลื่อนกำหนดการเข้ารายงานตัว โดยจะมีการเดินทางมาส่งหนังสือขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวนไปก่อน โดยระบุว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ติดภารกิจสำคัญ ซึ่งทีมทนายความจะเดินทางมาที่ สน.เตาปูน เพื่อยื่นหนังสืออย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันนี้

ต่อมาเวลา 11.20 น. น.ส.พิมพ์พิสุทธิ์ จันทเลิศ ซึ่งได้รับมอบหมายจากนายศิริพัฒน์ บุญมี ทนายความ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้มาส่งหนังสือ เพื่อขอเลื่อนให้การเพิ่มเติมเป็นเวลา 10 วัน หรือ ภายในวันที่ 27 เม.ย. 67 เวลา 10.00 น. โดยให้เหตุผลว่า ประเด็นข้อเท็จจริงในการให้การเพิ่มเติม มีข้อเท็จจริงเป็นจำนวนมาก โดยหลังจากการที่ น.ส.พิมพ์พิสุทธิ์ ยื่นหนังสือเรียบร้อยแล้ว ก็เดินทางกลับทันที และไม่ตอบคำถามของผู้สื่อข่าว แต่ระบุสั้นๆ ว่า ตัวเองได้รับมอบหมายมาส่งหนังสือเพียงเท่านั้น และขอให้ผู้สื่อข่าวไปสอบถามข้อมูลกับตำรวจเอง

ผู้สื่อข่าวยังสอบถามไปยังหนึ่งในคณะพนักงานสอบสวนซึ่งเปิดเผยว่า การรายงานตัวของผู้ต้องหาในคดีอาญา ปกติหากมีการปล่อยตัวชั่วคราว หรือการประกันตัวไป จะต้องมีการเดินทางเข้ารายงานตัวประจำเดือนกับพนักงานสอบสวน ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในเงื่อนไขการประกันตัว เพราะหากผู้ต้องหาไม่เดินทางเข้าพบตามนัดหมาย พนักงานสอบสวนจะต้องบันทึกการผิดนัดการรายงานตัวเอาไว้เป็นหลักฐาน และพนักงานสอบสวนมีอำนาจในการเพิกถอนการประกันตัวได้ แต่หากว่ามีเหตุจำเป็นอันสมควร ในการขอเลื่อนการเข้าพบ ก็สามารถขอเลื่อนการเข้าพบได้ โดยคณะพนักงานสอบสวนจะรอดูวันที่มีการเลื่อนนัดพบครั้งใหม่อีกครั้ง และจะพิจารณาว่าจะอนุญาตตามวันเวลาดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและเหตุผลที่มีการยื่นมาประกอบคำร้องด้วย ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้โทรศัพท์ไปหา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ซึ่งเมื่อรับสายก็บอกเพียงสั้นๆ ว่า ตอนนี้ไม่สะดวก ก่อนจะตัดสายโทรศัพท์ไป