“โค้ชยุทธ” นายยุทธนา กุลตัน ผู้ฝึกสอนชมรมว่ายน้ำสิงห์ เปิดเผยความสำเร็จของฉลามหนุ่มและเงือกสาวของชมรมว่ายน้ำสิงห์ ในการแข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รายการ “Thailand Age Group Swimming Championships 2024” ที่ผ่านมา ว่า เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จอีกครั้งของสโมสร ขอชื่นชมน้องๆ ทุกคนที่ช่วยกันอย่างเต็มที่ทำให้ปีนี้ เราคว้ารางวัลสโมสรยอดเยี่ยมมาได้อีกครั้ง ภาพรวมผลงานเป็นไปตามเป้า หลายคนพัฒนาฝีมือได้ดีเยี่ยม ส่วนคนที่ยังไม่ได้ตามเป้า ต้องกลับมาวางแผนพัฒนากันต่อไป

ส่วนโปรแกรมต่อไปของน้องๆ ในกลุ่มทีมชาติ ยังมีศึกใหญ่รออยู่ทั้งกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ที่อินโดนีเซีย ปลายเดือน มิ.ย. และเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ 2024 ที่ไทย ในเดือน พ.ย. จากนั้นจะเป็นกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 ที่ จ.จันทบุรี ในเดือน ธ.ค.นี้

ขณะที่ กลุ่มเยาวชนทีมชาติ บางคนจะมีโปรแกรมแข่งขันกีฬานักเรียนอาเซียน ครั้งที่ 13 ในเดือน มิ.ย. ที่เวียดนาม และ ซีเอจ กรุ๊ป ครั้งที่ 46 ที่ไทย ในเดือน ธ.ค. ส่วนคนอื่นๆ จะหาแมตช์แข่งขันระดับสโมสรให้ฝึกฝีมือ ทดสอบศักยภาพ เพื่อเตรียมตัวเก็บคะแนนกันใหม่จากรายการต่างๆ เพื่อควอลิฟายไปชิงแชมป์ประเทศไทย ในปีหน้า ซึ่งทั้งหมดนี้เราจะกลับไปวางแผนซ้อมร่วมกันเพื่อเตรียมตัวลุยต่อและต้องสู้ไปตามเป้าหมายที่แต่ละคนตั้งเป้าไว้ให้ได้ต่อไป

สำหรับผลงานน้องๆ ชมรมว่ายน้ำสิงห์ ในศึกว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รายการ Thailand Age Group Swimming Championships 2024 นำโดย “มีอา” มีอา มิลลาร์ เงือกสาวนักว่ายน้ำทีมชาติไทย สามารถสร้างผลงาน คว้า 5 เหรียญทอง 1 เหรียญเงินพร้อมกับทำลายสถิติประเทศไทย 2 รายการ ในรุ่นอายุ 16-18 ปี และคว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมไปครอง

สำหรับผลงานของฉลามหนุ่มเยาวชนทีมชาติ ทั้ง 2 คน “น๊อดดี้” ศุลกร ใจกล้า คว้า 4 เหรียญทอง กับ 1 เหรียญเงิน และ “หวาย” คมชาญ วิชาชัย คว้าไป 3 เหรียญทอง, 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง  ทำคะแนนเท่ากันคว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมได้ทั้งคู่ในรุ่นอายุ 14-15 ปี

นอกจากนี้ยังมีผลงานยอดเยี่ยมอื่นๆ ประกอบด้วย รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมอันดับ 2 ได้จาก “ออย” เสาวนีย์ บุญอำไพ รุ่นโอเพ่น, “ปุยฝ้าย” ณัฐวรา บวรสุขเสรี รุ่น 16-18 ปี และรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม อันดับ 3 ได้จาก “แกรมม่า” ภูริชญา จันยะมิตรี รุ่นโอเพ่น, “แก้ม” ฐิติรัตน์ เจริญทรัพย์ รุ่น 16-18 ปี

เช่นเดียวกับรางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมฝ่ายหญิง คว้ามาครองได้เช่นกัน ผลงานทำลายสถิติประเทศไทย 2 รายการ, ทำลายสถิติการแข่งขัน 7 รายการ และจากความสำเร็จท่วมท้นปีนี้ ทำให้ชมรมว่ายน้ำสิงห์ คว้ารางวัลสโมสรยอดเยี่ยมอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งจาก ทั้งหมด 184 สโมสร และ 36 ประเทศ ที่เข้าร่วมแข่งขัน ด้วยผลงานรวม 31 เหรียญทอง, 22 เหรียญเงิน และ 22 เหรียญทองแดง ซึ่งนับตั้งแต่ปี 2021 ชมรมว่ายน้ำสิงห์ สามารถคว้ารางวัลสโมสรยอดเยี่ยม ได้ถึง 3 ครั้งจาก 4 ครั้งหลังสุดอีกด้วย.