“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ประเดิมสนามยอดเยี่ยม ชนะ อิรัก 2-0 ฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อคืนวันที่ 16 เม.ย. 67 โดยไทยได้ประตูจาก วาริส ชูทอง ในครึ่งแรก และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย โขกในครึ่งหลัง แถม อิรัก เหลือ 10 คน หลังจากไทยทิ้ง 2-0 ทีมไทย เก็บ 3 แต้มแรก นัดต่อไป วันที่ 19 เม.ย. 67 เวลา 22.30 น. เจอ ซาอุดีอาระเบีย ที่มี 3 แต้มเช่นกัน จากการชนะ ทาจิกิสถาน 4-2 ถ่ายทอดสด ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 (ช่อง 667)

ฝั่งคู่แข่งด่านต่อไปของไทย “แชมป์เก่า” ซาอุดีอาระเบีย หลังชนะ ทาจิกิสถาน 4-2 อายมัน ยาห์ยา ยิง 2 ประตู บวกกับ รายาน ฮามีด กับ ไฮธาม อาซิรี คนละลูก ทางกุนซือใหญ่ ซาอัด อัล เชห์รี กล่าวว่า เกมแรกมักจะยาก แต่ทีมมีผลงานดี ทำผิดพลาดบ้าง แต่จะแก้ไขสำหรับเกมเจอกับไทย เป้าหมายคือผ่านเข้าโอลิมปิก แต่ต้องคิดไปทีละขั้น ส่วนการที่เสียไป 2 ประตูนั้น รู้สึกไม่พอใจ ทั้งที่สามารถชนะได้แบบไม่เสียประตู แน่นอนว่าต้องทำงานเพิ่มขึ้นบ้าง แต่เข้าใจว่าเกมแรกอาจมีความกระวนกระวายใจเล็กน้อย

ด้านกุนซือ ทาจิกิสถาน มูบิน เออร์กาเชฟ ยกว่า ซาอุฯ เป็นทีมที่ดีมาก มีสมดุลที่ดีในแต่ละตำแหน่ง ซึ่งน่าเสียดายที่ทีมทาจิกิสถาน ไม่สามารถทำได้ตามแผนที่ซ้อมไว้.

(ภาพจาก AFC)