ทีมบาสเกตบอลชายทีมชาติสหรัฐ ประกาศรายชื่อ 12 ขุนพลนักยัดห่วงพญาอินทรีชุดเตรียมลงล่าเหรียญทอง กีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ช่วงซัมเมอร์นี้ ออกมาเรียบร้อย นำทัพโดย 3 ทหารเสืออย่าง เลอบรอน เจมส์, เควิน ดูแรนท์ และ สตีเฟน เคอร์รี

ยิ่งไปกว่านั้น สหรัฐ ซึ่งตั้งเป้าที่จะคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน ยังขนผู้เล่นระดับออลสตาร์ของเอ็นบีเอไปลุยปารีสแบบยกทีม โดยนอกจาก เจมส์ (แอลเอ เลเกอร์ส), เคดี (ฟีนิกซ์ ซันส์) และ เคอร์รี (โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส) แล้ว ยังมีทั้ง โจเอล เอ็มบีด (ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส), คาไวห์ เลนนาร์ด (แอลเอ คลิปเปอร์ส), เจสัน เททัม (บอสตัน เซลติกส์), เดวิน บูเกอร์ (ฟีนิกซ์ ซันส์), จรู ฮอลิเดย์ (บอสตัน เซลติกส์), แอนโธนี เดวิส (แอลเอ เลเกอร์ส), แบม อเดบาโย (ไมอามี ฮีต), แอนโธนี เอ็ดเวิร์ดส์ (มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์) และ ไทริส ฮาลิเบอร์ตัน (อินเดียนา เพเซอร์ส) อีกด้วย

ขณะที่ ดิ แอธเลติก สื่อเจ้าดัง เปิดเผยว่า ทีมชาติสหรัฐ จะเริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมที่ ลาส เวกัส ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค. โดยวางโปรแกรมลงอุ่นเครื่องกับ ออสเตรเลีย ในวันที่ 15 ก.ค. และพบ เซอร์เบีย ในวันที่ 17 ก.ค.ที่สนาม เอติฮัด อารีนา ในนครอาบู ดาบี

จากนั้น ขุนพลดรีมทีม 2024 จะเดินทางไปประลองฝีมือกับ เซาธ์ ซูดาน ในวันที่ 20 ก.ค. และพบ เยอรมนี ในวันที่ 22 ก.ค. ที่สนามโอทู อารีนา กรุงลอนดอน ก่อนจะลงประเดิมสนามในศึกบาสเกตบอลชายกีฬาโอลิมปิก 2024 กับ เซอร์เบีย ในวันที่ 28 ก.ค.

ภาพ X, AFP