นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์” โดยมี นายณัชวันก์ อัลภาชน์ เตชะเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี, นายพงษ์พันธ์ แสงสุวรรณ รองนายก อบจ.ราชบุรี, พลตรี สิรภพ ศุภวานิช รองเจ้ากรมการทหารช่าง, ดร.สมภพ ห่วงทอง เหรัญญิกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี, นายเกื้อ ชูศรี ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ, นายยุธยา จีนหีต ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจกีฬา, นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ และคณะผู้บริหาร กกท. เข้าร่วม ที่ห้องประชุม VELA DEE GRAND BALLROOM โรงแรม ณ เวลา จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา

นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก กล่าวว่า หลังจากจบการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ที่ผ่านมา จ.ราชบุรี ได้มีการรวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาใช้ในการจัดการแข่งขันอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์” ให้ดียิ่งขึ้นในหลายๆ ด้าน เช่น การรายงานผลการแข่งขันครั้งนี้ กกท. ร่วมกับ ม.ราชภัฏบ้านจอมบึง จัดทำเว็บไซต์สำหรับรายงานผลการแข่งขัน เพื่อรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเรื่องสถานที่จัดการแข่งขันและที่พักนักกีฬา ทางจังหวัดก็เตรียมพร้อมที่จะรองรับผู้สูงอายุ รวมถึงความปลอดภัยของสถานที่ท่องเที่ยวที่รอต้อนรับนักกีฬาและประชาชนที่จะเดินทางมาเข้าชมการแข่งขัน จึงทำให้ในขณะนี้ ทางจังหวัดเจ้าภาพมีความพร้อมในการจัดการแข่งขันอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 แล้ว

นายณัชวันก์ อัลภาชน์ เตชะเสน กล่าวว่า จ.ราชบุรี ได้เตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขัน “เมืองโอ่งเกมส์” ซึ่งทางจังหวัดเจ้าภาพได้จัดสถานที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ตามชนิดกีฬาและใกล้สนามแข่งขันมากที่สุด รวมถึงการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในด้านการจราจร รวมถึงประจำที่พักนักกีฬา จัดเจ้าหน้าที่ตรวจรักษาความปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังได้จัดเตรียมแพทย์และอนามัย เพื่อดูแลนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ตลอดการแข่งขันอีกด้วย

สำหรับการแข่งขันอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-26 เม.ย. 67 พิธีเปิด-ปิดการแข่งขันฯ จัดขึ้นที่สนามกีฬาจังหวัดราชบุรี มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 5,956 คน แบ่งเป็น ชาย 3,380 คน, หญิง 1,583 คน, เจ้าหน้าที่ 993 คน จัดแข่งขัน 14 ชนิดกีฬา และ 1 กีฬาสาธิต

ทั้งนี้ สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ ได้ตลอดทุกวันจนจบการแข่งขัน ผ่านทางทีวีดิจิตอลช่อง T Sports 7 และสื่อออนไลน์ผ่านทาง Facebook Fanpage T Sports 7, Youtube T Sports 7 และ Application T Sports 7