ภายหลัง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะรักษาราชการแทน ผบ.ตร. เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล คาดว่าเป็นการมารายงานความคืบหน้าในคดี ของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หลังเมื่อวานนี้ (17 เม.ย.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มอบอำนาจให้ทีมทนายความ เลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน ในคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์โดยขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 27 เม.ย.นี้

ขณะเดียวกัน หลัง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เดินทางกลับ นายกรัฐมนตรี ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสำนักงานกฎหมายและคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติมาหารือ คาดว่าเป็นการดูข้อกฎหมายว่าจะดำเนินการอย่างไรกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เพราะขณะนี้มาช่วยราชการที่ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากในการลงโทษยังมีประเด็นถกเถียงว่า จะเป็นการใช้อำนาจของนายกรัฐมนตรี หรือรักษาการ ผบ.ตร.

ทั้งนี้ มีกระแสข่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อน และหลังจากนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี และสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จะส่งตัว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กลับมาที่ ตร.

ล่าสุด กองทัพสื่อมวลชน กว่า 100 คน จากหลากหลายช่องทั้งเว็บไซต์ ทีวี ต่างมาปักหลักรอพบ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ที่อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา (มภร.) โรงพยาบาลตำรวจ ใน ตร. ซึ่งยังอยู่ระหว่างการประชุม เพื่อสอบถามถึงประเด็นดังกล่าวว่าจริงหรือไม่อย่างไร.