เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก BNK48 ได้โพสต์ภาพและข้อความ ประกาศจากคณะกรรมการตัดสิน โดยระบุว่า “ประกาศพักงานและการใช้ Social Media ทั้งหมดของ มายด์ (ปณิศา ศรีละเส็ง) และ วิว (กมนธิดา โรจน์ทวีน) เป็นระยะเวลา 1 เดือน จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2554

เนื่องจาก มายด์ และ วิว ได้ขาดการฝึกซ้อมภายใน เกินกว่ามาตรฐานที่ทางบริษัทฯ กำหนด ติดต่อกันเป็นระยะเวลาหลายเดือน ดังนั้น ทางคณะกรรมการตัดสิน จึงมีมติให้มายด์และวิวพักงานและหยุดการใช้ Social Media ทั้งหมดของวง จึงเรียนมาเพื่อทราบ และ หวังว่าจะได้รับความเข้าใจจากทุกท่านเป็นอย่างดี”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังประกาศดังกล่าวถูกโพสต์บนโลกออนไลน์ วิว BNK48 ก็ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ระบุว่า “สวัสดีค่ะทุกคน วิวเองนะคะ ทุกคนน่าจะเห็นประกาศจากทางคณะกรรมการตัดสินแล้ว การที่หนูไม่ได้เข้าซ้อมในครั้งนี้เกิดจากปัญหาทางด้านจิตใจและอะไรหลาย ๆ อย่างของหนูเอง หลาย ๆ อย่างมันรู้สึกเซนซิทีฟมากขึ้นจนหนูร้องไห้บ่อยขึ้น มันเลยทำให้หนูขาดการซ้อม หนูต้องขอโทษด้วยนะคะที่อาจจะทำให้ทุกคนผิดหวัง อีก 1 เดือน หนูจะพยายามกลับมาเป็นวิวคนเดิมนะคะ รักและคิดถึงทุกคนนะคะ #ViewBNK48 #BNK48”

โดยทางด้าน มายด์ BNK48 ก็ได้โพสต์ภาพสีดำลงบนเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความว่า “สวัสดีค่ะทุกคน มายด์เองค่ะ ขอโทษด้วยนะคะที่มาโพสต์ดึกแบบนี้ ทุกคนน่าจะเห็นประกาศจากทางคณะกรรมการตัดสินแล้วใช่มั้ยคะ ขอโทษจริง ๆ ที่ไม่สามารถมาไลฟ์หรือพูดให้ทุกคนได้ทราบด้วยตัวหนูเอง ด้วยปัญหาหลาย ๆ อย่างที่เกิดขึ้นกับหนูในตอนนี้ ทำให้สภาพจิตใจหนูไม่พร้อม และทำให้การซ้อมของวงขาดหายไป หนูทราบดีว่าหนูได้ทำให้ทุกคนผิดหวัง หนูต้องขอโทษด้วยจริง ๆ ค่ะ การพักของหนูในครั้งนี้ หนูจะไปเข้ารับการรักษา หวังว่าทุกคนจะเป็นกำลังใจให้กับหนู และหนูหวังว่าทุกคนจะได้เห็นหนูในแบบที่สดใสขึ้นอีกครั้ง ช่วยรอด้วยนะคะ ขอโทษทุกคนจากใจจริง อีกหนึ่งเดือนข้างหน้าเจอกันนะคะ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Mind BNK48, View BNK48, BNK48