เมื่อเวลา 20.36 น.วันที่ 18 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ภายในถนนคนเดินวอล์กกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ จ.ชลบุรี แหล่งศูนย์รวมนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ พบว่ามีปริมาณนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามาร่วมสนุก กับกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ประจำปี 2567 จนแน่นถนนวอล์กกิ้ง สตรีท ตั้งแต่หัวค่ำ สร้างความคึกคักให้กับเมืองพัทยาเป็นอย่างมาก

โดยกลุ่มผู้ประกอบการสถานบันเทิงภายในถนนคนเดิน วอล์กกิ้ง สตรีท พัทยา ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับ นักท่องเที่ยวเข้าสู่วันไหลพัทยา ในวันที่ 19 เม.ย.นี้ ทั้งเครื่องทำโฟมและฉีดน้ำ ให้นักท่องเที่ยวได้ชุ่มช่ำตลอดทั้งคืน ก่อนจะก้าวเข้าสู่วันไหลพัทยา ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก จนทั้งถนนคนเดิน แน่นขนัดไปแบบผิดหูผิดตา

ขณะที่ถนนเลียบชายหาดพัทยา ก็ยังคงมีนักท่องเที่ยว สาดน้ำกันอย่างคึกคักเหมือนเช่นเคย ทำให้การจราจรค่อยๆเคลื่อนตัวไปช้ากว่าปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก คาดว่าน่าจะลากยาวไปจนถึงพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันเทศกาลไหลพัทยาและเชื่อว่าในวันพรุ่งนี้จะมีนักท่องเที่ยวมากกว่าในค่ำคืนนี้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ยังมีการประกาศเตือน ให้ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่มาจากนอกพื้นที่ อาจจะแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุ ประสงค์ต่อทรัพย์นักท่องเที่ยวด้วย หากพบเหตุหรือบุคคลต้องสงสัย สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำจุดให้ตรวจสอบได้ทันที