เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.จร. ได้ตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์อยู่บริเวณปากซอยรัชดาภิเษก 31 ถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตจตุจักร กทม. ปรากฏว่ามีรถยนต์ BMW ขับชะลอเข้าจุดตรวจท่าทีมีพิรุธต้องสงสัย เมื่อถึงจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกให้หยุดแต่คนขับรถไม่ยอมหยุดรถและได้ขับรถฝ่าจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้แผงเหล็กเลื่อนมากันเพื่อหยุดรถแต่คนขับไม่ยินยอมหยุดและขับชนแผงเหล็ก

ต่อมาเมื่อรถเคลื่อนที่ไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันจับกุมคนขับลงมาจากรถเพื่อทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ซึ่งคนขับไม่ยินยอมให้ตรวจวัด ด.ต.พัชรพล จึงใช้เครื่องตรวจวัดเบื้องต้น แบบไม่สัมผัสจ่อใกล้ปากและจมูกของคนขับวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ผลวัดได้ 183 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ขับรถในขณะเมาสุรา หรือของเมาอย่างอื่น และฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจร ที่สั่งให้มีการทดสอบว่าผู้ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุรา หรือเมาอย่างอื่น” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ดำเนินคดี รับไว้เป็นคดีอาญาที่ 522/2567

โดยในชั้นสอบสวนเบื้องต้นคนขับให้การปฏิเสธ และมีอาการเมาโวยวาย ไม่รับทราบในข้อกล่าวหา และกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีอำนาจในการจับกุม รวมถึงได้แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจลักเอาทรัพย์สินของตนไป เจ้าหน้าที่จึงใช้กำลังบังคับควบคุมตัวเข้าห้องควบคุมของ สน.ประชาชื่น ซึ่งต่อมาเจ้าตัวได้วางหลักทรัพย์ 2 หมื่นบาท ยื่นประกันตัวออกไป

สำหรับชายที่เมาแล้วขับรายนี้ อายุ 46 ปี เป็นลูกชายของ ลูกชาย สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข