จากกรณีพบศพชายนิรนาม บริเวณท่าน้ำ รพ.ศิริราช โดยคาดว่าจะเป็นศพของ นายสมชาย ธารกุล อายุ 64 ปี คนขับเรือยนต์ที่สูญหายหลังเหตุการณ์เรือล่มบริเวณวัดพนัญเชิง จ.พระนครศรีอยุธยา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด่วน!พบศพลอยน้ำท่าเรือศิริราช รอยืนยันใช่เหยื่อเหตุเรือล่มหรือไม่

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ร.ต.อ.โยคิน เบญพาด รอง สว.(สอบสวน) สน.ปากคลองสาน พร้อมแพทย์เวร รพ.ศิริราช เข้าตรวจชันสูตรศพแล้วพบว่า ผู้ตายมีรอยสักเสือเผ่นที่กลางอก เสียชีวิตมาแล้วเกินกว่า 48 ชม. ขณะเดียวกัน น.ส.จุฑาทิพย์ การกสิขวิธี ลูกสาวคนโต และญาติ ต่างยืนยันว่าเป็นศพของ นายสมชาย ผู้เป็นพ่อจริง เนื่องจากพบว่ามีรอยสักเสือเผ่นที่กลางอก และนาฬิกาข้อมือที่ซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิด

ภายหลัง น.ส.จุฑาทิพย์ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ก่อนหน้านี้ได้อธิษฐานขอให้เป็นคนพบร่างของพ่อเป็นคนแรก ไม่ว่าจะเป็นในลักษณะใด ซึ่งก็เป็นจริงตามที่อธิษฐานไว้ อย่างไรก็ตามเมื่อพบร่างของพ่อแล้ว ตนก็ยังทำใจไม่ได้ หลังจากนี้จะรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศพที่พบลอยมาตามกระแสน้ำระยะทางกว่า 78 กิโลเมตร เริ่มตั้งแต่ จ.พระนครศรีอยุธยา, ปทุมธานี, นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร รวม 4 จังหวัด ทั้งนี้สาเหตุมาจากกระแสน้ำในช่วงน้ำหลาก จึงให้ร่างถูกพัดลอยมาไกลมากขนาดนี้.