เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่อากาเป้ การ์เด้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ.โมเดิร์นกรีน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ได้จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1 เพื่อให้ข้อเสนอแนะต่อการชี้แจงรายละเอียดโครงการ ขอบเขตการศึกษา และการประเมินทางเลือกในการดำเนินโครงการกาล พหลโยธิน 56 (GAL Phaholyothin 56) โดยมีผู้พักอาศัยอยู่ภายในซอยพหลโยธิน 56 แขวงและเขตสายไหม เข้าร่วม

ด้านตัวแทนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโครงการ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวมี 6 อาคาร ย่อมส่งผลต่อการบดบังแสงและทิศทางลม ซึ่งต้องถามว่าบ้านที่เคยได้รับลมและแสงแดดจากนี้จะเป็นอย่างไร ในส่วนประเด็นห้องนอนของโครงการที่ระบุว่าจะมองเห็นพื้นที่สีเขียว แล้วบ้านของคนในชุมชนที่พักอาศัยจะมองเห็นอะไร ในเมื่ออาคารมีความสูงถึง 6 ชั้น มาบังวิวทิวทัศน์เดิม จึงขอให้โครงการพิจารณาทั้งสองด้าน รวมทั้งขนาดพื้นที่ในซอยมีลักษณะแคบ การสัญจรส่วนใหญ่เข้ามาใช้ซอยเพื่อเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด จึงอยากถามว่าทางโครงการมีการประเมินหรือไม่ ว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อจราจรติดขัดสะสมทั้งซอย รวมทั้งการเข้าถึงรถพยาบาลและรถดับเพลิงในกรณีมีเหตุฉุกเฉิน ขณะเดียวกันเรื่องร้านสะดวกซื้อ จุดบริการชาร์จอีวี ซึ่งจะต้องมีการเดินสายไฟผ่านที่พักอาศัยของคนในชุมชน เป็นต้น จึงขอให้ทางโครงการทำการบันทึกการประชุมเพื่อกลับไปหาแนวทางแก้ไขกับชุมชนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

นายโสภณ อัศวนุชิต กรรมการบริหาร บริษัท โมเดิร์นกรีน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า ก่อนเริ่มโครงการได้มีการไปสำรวจคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน ก่อนมีมติไม่สร้างบ้านเดี่ยวหรือทาวน์โฮม เพราะต้องการทำพื้นที่อยู่อาศัยสำหรับคนรุ่นใหม่จะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีในราคาที่เอื้อมถึง อีกทั้งต้องการให้เป็นโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อม จึงตัดสินใจทำเป็นคอนโดมิเนียม ซึ่งในการทำโครงการที่อยู่อาศัยเข้าใจดีในแง่ของความกังวลเรื่องที่จอดรถ หรือปริมาณรถ ปัญหาการจราจรโดยรอบ ที่ผ่านมาได้สำรวจปริมาณรถว่าจำนวนรถที่จะส่งผลต่อคนในชุมชนต้องมีปริมาณกี่คัน ทั้งนี้ เพื่อให้กระทบต่อผู้พักอาศัยโดยรอบน้อยที่สุด จึงคำนวณสัดส่วนเป็นที่เรียบร้อย อย่างไรก็ตาม อยากขอลูกบ้านให้โอกาสในการก่อสร้างโครงการ ไม่อยากให้เปรียบเทียบกับที่อื่นๆ และยินดีที่จะรับฟังทุกข้อเสนอแนะ และจะมีการจัดประชุมรับฟังความเห็นในครั้งต่อไป

สำหรับโครงการดังกล่าว ใช้ระยะเวลาการก่อสร้าง 24 เดือน ขนาดพื้นที่โครงการ 4-1-18.5 ไร่ (6,874 ตารางเมตร) ส่วนประเภทและขนาดเป็นอาคารอยู่อาศัยรวม (อาคารชุดพักอาศัย) ประกอบด้วย อาคารสูง 6 ชั้น ทั้งหมด 7 อาคาร โดย 6 อาคารเป็นอาคารชุดพักอาศัย มีจำนวนห้องพัก 343 ห้อง ส่วนอีก 1 อาคาร เป็น Club house สูง 6 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยอาคารรวม 15,519.30 ตารางเมตร ขณะที่พื้นที่ใช้สอยของอาคารชุดพักอาศัยแต่ละอาคาร 1,998.16 ตารางเมตร อาคาร Club house 1,516.65 ตารางเมตร อาคารพักขยะรวม 15.53 ตารางเมตร.