เมื่อวันที่ 20 เม.ย. พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว พ.ต.ท.สิทธิพร สวยรูป สวป.สภ.คลองลึก ร.ต.ท.ราชพัฒน์ เกษรจันทร์ รอง สวป. และสายตรวจรถยนต์ ขับรถยนต์ตราโล่ออกตรวจป้องเหตุและอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ บริเวณหน้าด่านพรมแดนคลองลึก จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พบเด็กชายชาวกัมพูชายืนร้องไห้อยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ตรงข้ามธนาคารกสิกรไทย สาขาตลาดโรงเกลือฯ ใกล้ด่านพรมแดนคลองลึก อ.อรัญประเทศ

สอบถามพลเมืองดีชาวไทยสามารถพูดภาษากัมพูชาได้ ทราบเบื้องต้นเป็นเด็กชาวกัมพูชา พูดภาษาไทยไม่ได้ ชื่อเด็กชายเฟิร์น อายุ 6 ปี ใส่เสื้อแขนสั้นสีแดง นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน สวมถุงเท้าและใส่รองเท้าผ้าใบ มีกระเป๋านักเรียนสีแดงสะพายหลังพร้อมขวดน้ำดื่ม 1 ขวด ลักษณะคล้ายเด็กนักเรียนกัมพูชา โดยแม่ของเด็กเป็นชาวกัมพูชา ค้าขายอยู่ในตลาดโรงเกลือ แต่จำไม่ได้ว่าอยู่แถวไหนและร้านค้าเลขที่อะไร

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงร่วมกับพลเมืองดีชาวไทยขับขี่รถ จยย.พ่วงข้าง นำ ด.ช.เฟิร์น ขึ้นรถ จยย.พ่วงข้างตระเวนออกติดตาม และสอบถามเพื่อหาผู้ปกครองของ ด.ช.เฟิร์น ทั่วตลาดโรงเกลือ จนกระทั่งได้พบนางลีนา เจน แม่ค้าชาวกัมพูชา ซึ่งเป็นแม่ของเด็ก ค้าขายรองเท้ามือสองอยู่ที่ห้องค้าขายเลขที่30 อาคาร B ตลาดเทศบาล 3 (ตลาดโกลเด้นเกรต) ติดกับตลาดโรงเกลือ เมื่อนางลีนา เจน เห็นลูกชายมากับตำรวจถึงกับตกใจวิ่งเข้าไปกอดลูกทันที

หลังจากสอบถามจนเข้าใจแล้ว นางลีนา เจน ได้เล่าว่า ลูกชายเรียนอยู่ที่โรงเรียนอนุบาลในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยทุกเช้าตนจะมาส่งลูกที่หน้าด่านพรมแดนคลองลึกฯ แล้วลูกจะเดินข้ามด่านฯ เพื่อไปโรงเรียนในฝั่งกัมพูชา ตอนเย็นตนก็จะมารอรับที่หน้าด่านฯ ส่วนเมื่อเช้านี้เมื่อตนมาส่งลูกแล้ว ตนก็กลับไปค้าขาย ไม่รู้ว่าลูกไม่ยอมไปโรงเรียน แต่เดินกลับมาแล้วหาตนไม่เจอ และลูกก็ไม่รู้ว่าจะไปทางไหน จึงมายืนร้องไห้อยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อฯ

ทั้งนี้ นางลีนา เจน ได้กล่าวขอบคุณตำรวจ สภ.คลองลึก และพลเมืองดีชาวไทยเป็นอย่างมากที่ช่วยเหลือลูกชาย ซึ่งพ่อค้า แม่ค้าชาวกัมพูชาละแวกใกล้เคียงต่างก็ชื่นชมตำรวจ สภ.คลองลึกฯ เป็นอย่างมากที่ยังห่วงใยชาวกัมพูชา แม้แต่นักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาเที่ยวตลาดโรงเกลือฯ และได้พบเห็นต่างก็ชื่นชม ตำรวจ สภ.คลองลึกฯ กันเป็นอย่างมาก.