สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองกาซาซิตี ฉนวนกาซา เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ว่าสำนักงานบรรเทาทุกข์และจัดหางานของสหประชาชาติ สำหรับผู้ลี้ภัยปาเลสไตน์ในตะวันออกใกล้ (ยูเอ็นอาร์ดับเบิลยูเอ) เผยแพร่รายงาน ว่าการสู้รบในฉนวนกาซาระหว่างกองทัพอิสราเอลกับกลุ่มฮามาส ซึ่งยืดเยื้อตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค. 2566 ส่งผลให้มีเด็กเสียชีวิต 1 ราย ในทุก 10 นาที และมีเด็กได้รับบาดเจ็บอีกหลายคนในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งเป็นผลจาก “การโจมตีแบบตามอำเภอใจ”


ขณะที่สำนักงานป้องกันภัยพลเรือนในฉนวนกาซา รายงานการพบศพชาวปาเลสไตน์ 50 ศพ ซึ่งเสียชีวิตจากการโจมตีของกองทัพอิสราเอล ในเมืองข่าน ยูนิส ทางตอนใต้ของฉนวนกาซา โดยเจ้าหน้าที่ได้ฝังศพทั้งหมดแบบสุสานหมู่ ที่โรงพยาบาลนาสเซอร์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ในพื้นที่แล้ว


ด้านสื่อท้องถิ่นหลายแห่งของปาเลสไตน์รายงาน ว่ามีขบวนรถลำเลียงความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม เข้าสู่ฉนวนกาซาแล้วอย่างน้อย 3,814 คัน นับตั้งแต่ต้นเดือน เม.ย. ซึ่งน้อยกว่าที่สหรัฐและพันธมิตรตะวันตกคาดการณ์ไว้อย่างมาก


ส่วนสำนักข่าวแห่งชาติจอร์แดน รายงานโดยอ้างข้อมูลจากแหล่งข่าว ว่านับเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกันแล้ว หรือนับตั้งแต่ก่อนสงครามปะทุ ซึ่งอิสราเอลยังคงไม่อนุญาตให้มีการลำเลียงก๊าซหุงต้มเข้าสู่ฉนวนกาซา แม้หลายฝ่ายเตือนว่า จะยิ่งทำให้สถานการณ์ด้านมนุษยธรรมในพื้นที่เลวร้าย.

เครดิตภาพ : AFP