ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รายการ “เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2024” สนามที่ 3 เรซแรก ที่ทีที เซอร์กิต แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งการแข่งขันเรซนี้ถือเป็นงานสุดท้าทายของนักบิดทุกคน เมื่อสภาพแทร็กของ แอสเซน มีความสับสนอย่างมาก เพราะมีทั้งส่วนที่แห้งและยังคงชุ่มไปด้วยน้ำ ส่งผลต่อการตัดสินใจในการเลือกยางอย่างมาก

โดย “ตี” อนุภาพ ซามูล ยอดนักบิดไทย เจ้าของรถแข่ง YZF-R6 หมายเลข 51 จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เริ่มเกมจากกริดที่ 21 ส่วนทีมเมตรุ่นน้องอย่าง “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ เจ้าของหมายเลข 39 ออกตัวจากกริดที่ 24

“ตี” อนุภาพ เริ่มเกมด้วยยางฝนได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาถึง 11 คัน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 9 ในรอบที่ 2 เช่นเดียวกับ “ไอเดีย” กฤตภัทร ที่ไต่ขึ้นมาถึงอันดับ 15 ได้อย่างรวดเร็ว จากนั้นในรอบที่ 3 “อนุภาพ” เริ่มจับจังหวะได้ดีอย่างต่อเนื่อง ไต่ขึ้นมาถึงอันดับ 8 ส่วน “กฤตภัทร” ก็ทำได้ดีอย่างต่อเนื่อง ไล่แซงขึ้นมารั้งอันดับ 12 ในรอบที่ 5

อย่างไรก็ตาม หลังผ่านครึ่งทางของเรซแทร็กเริ่มแห้ง ส่งผลให้นักบิดในกลุ่มที่เลือกยางฝน ประสบปัญหาอย่างมาก กับการยึดเกาะ รวมถึงนักบิดไทยทั้ง 2 คนด้วย

เมื่อจบการแข่งขัน 18 รอบสนาม ปรากฏว่า “ตี” อนุภาพ อาศัยทักษะที่ยอดเยี่ยมบิดคว้าอันดับ 13 มาครอง ด้วยเวลาตามหลังผู้ชนะอย่าง อาเดรียน ฮูเอตาส นักบิดเติร์กสแปนิช 49.515 วินาที ส่วน “ไอเดีย” กฤตภัทร จบเรซในอันดับ 19 พลาดแต้มไปอย่างน่าเสียดาย

โดยสองนักบิดไทยจาก “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” จะดวลความเร็วเรซที่ 2 ในคืนวันอาทิตย์นี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV.